Thứ Năm, 4 tháng 8, 2005

Chi cục Thuế huyện Quế Võ, Bắc Ninh: Vươn lên từ gian khó

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Số thu ngân sách Nhà nước (NSNN) trong năm 2004 của Chi cục Thuế huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh được hơn 33 tỷ đồng, vượt xa so với kế hoạch. Đây là một con số kỷ lục đối với một huyện nghèo như Quế Võ. Nếu như đem con số này so sánh với một số huyện lớn trong cả nước thì chưa thấm vào đâu nhưng so với huyện nghèo như Quế Võ thì đây là cả một sự nỗ lực đáng ghi nhận cho sự vươn lên từ gian khó. Chính vì thế trong hội nghị điển hình tiên tiến ngành Thuế Bắc Ninh vừa qua, Chi cục Thuế huyện Quế Võ đã có tên trong danh sách các đơn vị điển hình.

Với hơn 40 cán bộ công chức, Chi cục Thuế Quế Võ luôn vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, kịp thời tham mưu cho Huyện ủy, ủy ban nhân dân huyện về công tác lập dự toán ngân sách Nhà nước và phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn để thực hiện tốt nhiệm vụ Nhà nước giao, đưa số thu NSNN năm sau luôn cao hơn năm trước. Mặt khác với lợi thế Quế Võ là một huyện có địa hình 3 mặt giáp sông và quốc lộ 18 chạy dọc khá thuận lợi cho giao thông đường bộ và đường thuỷ; Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định thành lập khu công nghiệp Quế Võ có quy mô lớn nhất miền Bắc, cùng với đó là các khu liền kề, cụm công nghiệp đã được phát triển, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đã mở ra cho Quế Võ hướng phát triển kinh tế công nghiệp, dịch vụ chiếm tỷ trọng cao.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Từ một huyện nghèo trở thành huyện có tốc độ phát triển kinh tế khá, bình quân trên 14%/năm, cơ sở hạ tầng được đầu tư thường xuyên, đời sống nhân được nâng lên rõ rệt. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh được hình thành và phát triển ngày càng nhiều. Ngoài việc thực hiện các chỉ tiêu về số thu ngân sách, công tác nghiệp vụ chuyên môn của Chi cục cũng luôn được thực hiện kịp thời. Các chính sách mới được cập nhật, triển khai. Việc quản lý các doanh nghiệp và hộ kinh doanh luôn bám sát các quy trình quản lý, các nghiệp vụ phát sinh được xử lý kịp thời không để tồn đọng. Công tác lập bộ tính thuế, thông báo thuế được thực hiện chính xác. Công tác thanh tra, kiểm tra được duy trì thường xuyên đúng kế hoạch. Việc thu thuế tập trung luôn nhanh gọn, tỷ lệ nợ đọng thuế hầu như không còn.

Bên cạnh đó công tác tuyên truyền, hỗ trợ đối tượng nộp thuế được Chi cục xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đối tượng nộp thuế trong việc thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước, đảm bảo phù hợp với tiến trình cải cách hành chính của ngành. Đặc biệt trong quản lý hộ kinh doanh tuy có số thu không lớn, nhưng lại là nhiệm vụ rất vất vả vì do nhận thức về chính sách pháp luật nói chung, luật thuế nói riêng của đại bộ phận các hộ kinh doanh là thấp, mức độ kinh doanh nhỏ, lẻ, phân tán, hành nghề tự do. Để quản lý tốt các hộ kinh doanh cá thể, đảm bảo đúng pháp luật góp phần tăng thu cho NSNN, đảm bảo công bằng giữa các đối tượng nộp thuế (ĐTNT), Chi cục Thuế Quế Võ đã thực hiện nhiều biện pháp như: Thực hiện nghiêm túc các bước của quy trình quản lý thuế hộ kinh doanh cá thể, mở đầy đủ các loại sổ sách theo quy trình quản lý. Làm tốt công tác rà soát hộ kinh doanh trên địa bàn, kịp thời đưa các hộ kinh doanh phát sinh vào quản lý thuế. Điều chỉnh kịp thời các hộ có quy mô kinh doanh (KD) phát triển mở rộng sát thực tế. Thường xuyên phối kết hợp với các ngành chức năng và UBND các xã, thị trấn để nắm về danh sách, quy mô, mức độ kinh doanh để có định hướng giao chỉ tiêu ổn định cho phù hợp. Quản lý chặt chẽ các hộ kinh doanh thực hiện chế độ khoán, qua đó có cơ sở để đề ra các biện pháp quản lý các hộ ấn định cho sát thực tế. Tổ chức kiểm tra thường xuyên các hộ KD có đơn xin nghỉ KD và các hộ KD nộp thuế theo phương pháp kê khai nhằm chấn chỉnh xử lý kịp thời với mọi hành vi hành man trốn thuế. Tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng giúp cho nhân dân nói chung, các hộ KD nói riêng hiểu và chấp hành tốt chính sách thuế. Tổ chức lập bộ, duyệt bộ tính thuế, ra thông báo thuế đúng thời gian quy định. Tổ chức thu dứt điểm thuế của từng tháng, cương quyết không để dây dưa nợ đọng thuế sang tháng sau. Giải đáp, hỗ trợ kịp thời những vướng mắc mà ĐTNT hỏi, tạo mọi điều kiện tốt nhất để ĐTNT được tiếp cận với chính sách, pháp luật thuế, chính sách chế độ kế toán, hóa đơn chứng từ để dần đưa các đối tượng này vào quản lý theo diện kê khai. Hàng năm tổ chức khen thưởng các ĐTNT có tinh thần kê khai nộp thuế gương mẫu, nhằm khích lệ ĐTNT tích cực trong công tác thu nộp thuế. Ngoài ra, thông qua cán bộ thuế trực tiếp quản lý, đã tạo được mối quan hệ giữa người thu và người nộp thuế, tạo ấn tượng tốt về cán bộ thuế nói riêng và ngành thuế nói chung.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Phát huy truyền thống của một địa phương Anh hùng và những thành tích mà Chi cục đã được UBND tỉnh, Bộ Tài chính và Chính phủ trao tặng nhiều phần thưởng xứng đáng. Hiện Chi cục Thuế Quế Võ đang tiếp tục kiện toàn cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý, phát huy tối đa năng lực của từng cán bộ, từng tổ đội và toàn chi cục, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2005 và những năm tiếp theo, góp phần thực hiện tốt công cuộc cải cách thuế và cải cách hành chính thuế và cùng toàn ngành Thuế tỉnh Bắc Ninh, thiết thực kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Tài chính 28/8/1945 - 28/8/2005.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?