Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012

Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị chuyên đề về chống thất thu, nợ đọng thuế



Trong 2 ngày 01, 02 tháng 3 năm 2012, Tổng cục Thuế đã tổ chức hội nghị với chuyên đề về chống thất thu, nợ đọng thuế.Hội nghị tập trung bàn về các giải pháp chống thất thu và nợ đọng thuế năm 2012, trong đó vấn đề chống chuyển giá là nội dung trọng tâm.

Đến dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Đỗ Hoàng Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Tài chính; Các đ/c Lãnh đạo Tổng cục Thuế; lãnh đạo các Vụ thuộc Tổng cục Thuế; đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị liên quan thuộc Bộ Tài chính; Lãnh đạo 63 Cục Thuế các tỉnh, thành phố.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho rằng: để chống thất thu, nợ đọng thuế, ngành Thuế cần tập trung nghiên cứu, xác định thất thu thuế nằm ở khu vực nào, lĩnh vực kinh doanh nào, đối tượng nộp thuế nào. Thứ trưởng đã chỉ ra 7 nhóm nhiệm vụ để hội nghị xem xét và bàn biện pháp xử lý tình trạng thất thu và nợ đọng thuế trong thời gian tới. Đó là: Vấn đề chống chuyển giá; Thuế GTGT (Tính thuế và hoàn thuế GTGT); thuế với hoạt động bất động sản, thuế thuê và sử dụng đất; thuế với những chi phí không hợp lý hợp lệ, doanh số đầu ra trên tài sản cố định, nguyên vật liệu…; Chống thất thu thuế hoạt động thương mại qua biên giới, khu kinh tế cửa khẩu; Chống thất thu thuế với hoạt động thương mại điện tử, doanh thu quảng cáo của các mạng xã hội nước ngoài; Chống thất thu thuế với hàng hóa tạm nhập tái xuất.

Những nhóm vấn đề Thứ trưởng đưa ra đã được Hội nghị bàn bạc, thảo luận sôi nổi và đưa ra nhiều biện pháp nhằm giảm thiểu tình trạng nợ đọng thuế và thất thu thuế. Tổng cục Thuế sẽ tổng hợp giải pháp, kiến nghị và đưa ra những giải pháp hiệu quả nhất với mục tiêu ngăn chặn, phòng ngừa tình trạng nợ đọng thuế và thất thu thuế cho ngân sách Nhà nước.

Để thực hiện chống thất thu và quản lý thu hồi nợ đọng thuế hiệu quả, thời gian tới, Tổng cục Thuế xác định, công tác thanh kiểm tra, chống thất thu và nợ đọng thuế sẽ vẫn hướng vào các doanh nghiệp có số thu lớn. Đối tượng thanh tra tập trung vào nhómdoanh nghiệp ở các ngành như: Ngân hàng, dược phẩm, bất động sản, điện, dầu khí, bưu chính viễn thông, khoáng sản... Đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh lỗ, doanh nghiệp có số nợ thuế lớn, doanh nghiệp nhiều năm chưa được thanh, kiểm tra hay những doanh nghiệp được hưởng ưu đãi miễn, giảm thuế... Ngoài việc chống chuyển giá các doanh nghiệp FDI, từ năm 2012, Tổng cục Thuế sẽ mở rộng kiểm tra, giám sát, xử lý sai phạm việc chuyển giá giữa Công ty mẹ, Công ty con trong các tập đoàn, tổng công ty, công ty; kể cả chuyển giá từ doanh nghiệp Nhà nước sang các công ty cổ phần và doanh nghiệp ngoài Nhà nước.



Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?