Thứ Ba, 20 tháng 3, 2012

Chi hội Luật gia Cục Thuế Hà Tĩnh tổng kết hoạt động năm 2011 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2012.



Chi hội Luật gia Cục Thuế Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2011 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2012. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí Đinh Nho Hậu – Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục thuế; Lê Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh, Lê Hoàn - Thường trực Tỉnh hội, các đồng chí cán bộ chủ chốt của ngành Thuế tỉnh cùng toàn thể các luật gia Chi hội Cục Thuế.

Hội nghị được nghe báo cáo tổng kết hoạt động năm 2011, phương hướng nhiệm vụ năm 2012 và 05 ý kiến tham luận của các luật gia phòng Tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế; phòng Kê khai và Kế toán thuế, Chi cục thuế Cẩm xuyên; Chi cục thuế Hồng Lĩnh và Chi cục thuế thành phố... Theo đó: Trong năm 2011, thực hiện sự chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh hội và lãnh đạo Cục Thuế, hoạt động của Chi hội luật gia Cục Thuế đã thực sự là cầu nối để các chủ trương, chính sách đến tận người dân, đồng thời tham vấn các văn bản chỉ đạo cho lãnh đạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động của các đoàn thể. Chi hội đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động thiết thực phù hợp với từng lĩnh vực, kết hợp hài hoà giữa nhiệm vụ chuyên môn với hoạt động công tác hội, góp phần tích cực để ngành Thuế tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách năm 2011 đạt trên 2.200 tỷ đồng tiền thuế và phí, bằng 116% kế hoạch Hội đồng nhân dân tỉnh giao, 163% dự toán thu Bộ Tài chính giao, và tăng 23% so với cùng kỳ.

Một số nội dung hoạt động chủ yếu của Chi hội luật gia Cục Thuế trong năm 2011 như: Công tác nghiên cứu, tham gia xây dựng văn bản pháp luật được duy trì nề nếp. Các luật gia phòng Tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế, Tổng hợp nghiệp vụ dự toán đã tích cực, chủ động tham mưu đóng góp ý kiến vào các dự thảo Luật, pháp lệnh, nghị định, các văn bản quy phạm pháp luật với Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh để xây dựng, ban hành, sửa đổi các văn bản pháp luật nhằm đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp và tính thống nhất của hệ thống pháp luật. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được tăng cường, các kế hoạch, chương trình tuyên truyền được triển khai rộng khắp và thường xuyên, nội dung tuyên truyền phong phú hơn, hình thức đa dạng, phù hợp với điều kiện thực tế công việc của mỗi đơn vị. Công tác tư vấn pháp luật, hỗ trợ người nộp thuế ngày càng được phát triển mạnh mẽ cả về tổ chức, bộ máy, phạm vi hoạt động. Trong năm thực hiện tư vấn hàng nghìn vụ việc cho người nộp thuế, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật về thuế, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu pháp luật thuế người nộp thuế và cán bộ, nhân dân trong tỉnh góp phần tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong chấp hành pháp luật về thuế. Công tác xây dựng hội và phát triển hội viên cũng được chú trọng trong năm 2011, các tổ Luật gia tại các Chi cục đã được kiện toàn, sinh hoạt có nề nếp, duy trì thường xuyên đảm bảo triển khai đầy đủ các hoạt động của hội.

Hội nghị đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2012: Chi hội chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đầy đủ các chương trình công tác của Tỉnh hội, tiếp tục phát triển, kết nạp hội viên có đủ điều kiện theo quy định của Điều lệ hội; phối hợp với các bộ phận chuyên môn để lồng ghép hoạt động của Hội cho phù hợp và có hiệu quả cao hơn; duy trì sinh hoạt nề nếp, thường xuyên hoạt của Ban chấp hành, Chi hội. Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, lãnh đạo Cục Thuế và Hội luật gia tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Chi hội trong năm 2011 đồng thời tiếp tục quán triệt chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012: với lợi thế là hoạt động của ngành có một số lĩnh vực công tác trùng với hoạt động của hội nên có nhiều điều kiện thuận lợi cần phát huy, gắn kết và đẩy mạnh hơn nữa, tích cực, chủ động tham mưu cho Đảng uỷ, tập thể lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng, Chi cục tổ chức triển khai có hiệu quả hoạt động của hội, tập trung mở rộng, phát triển hội viên, tham gia nghiên cứu các đề tài khoa học pháp lý, xây dựng pháp luật... Cũng tại Hội nghị đồng chí Lê Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội luật gia tỉnh đã thừa ủy quyền trao Bằng khen của BCH Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh cho Chi hội luật gia Cục Thuế vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 56 của Bộ Chính trị về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động hội Luật gia; trao Bằng khen của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam cho đồng chí Nguyễn Văn Đức - Chủ tịch Chi hội luật gia Cục Thuế và Giấy khen của Tỉnh hội cho 04 Luật gia thuộc Văn phòng Cục Thuế vì đã hoàn thành suất sắc nhiệm vụ công tác hội năm 2011.

Thay mặt Ban chấp hành, đồng chí Nguyễn Văn Đức, Phó Cục trưởng kết luận: Năm 2012, Ban chấp hành cùng toàn thể hội viên chi hội tăng cường đoàn kết, thống nhất, phát huy hơn nữa truyền thống năng động sáng tạo trong năm 2011, tham mưu tích cực cho lãnh đạo trong thực hiện nhiệm vụ năm 2012, quyết tâm phấn đấu quyết liệt hơn trong cả lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thu ngay từ những ngày tháng đầu năm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách 3.720 tỷ đồng Hội đồng nhân dân tỉnh giao, bằng 204% dự toán Trung ương giao, tăng 69% so với năm 2011. Trong đó thuế và phí 2.720 đồng, tăng 71% so với cùng kỳ; tiền sử dụng đất là 1.000 tỷ đồng tăng 63% so với cùng kỳ./




Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?