Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Bộ Tài Chính đối thoại với các doanh nghiệp Hàn Quốc về Thuế và Hải quan



Chiều ngày 28/6/2013, Bộ Tài chính phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp Hàn Quốc về chính sách và thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế, hải quan. Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn và Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam - ông Jun Daejoo, đồng chủ trì Hội nghị.




Tham dự hội nghị còn có đại diện Lãnh đạo Tổng cục Thuế ông Cao Anh Tuấn - Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Thuế; đại diện Lãnh đạo Tổng cục Hải quan ông Hoàng Việt Cường - Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Hải quan và đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục có liên quan thuộc Bộ Tài chính; các cơ quan Thuế, Hải quan địa phương và hơn 200 DN Hàn Quốc tại Việt Nam.

Với mục tiêu nhằm hỗ trợ kịp thời các Doanh nghiệp tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ chính xác các chính sách, thủ tục và nghĩa vụ nộp thuế, đồng thời tạo thuận lợi cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp, Bộ Tài chính thường xuyên phối hợp tổ chức các hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp trong lĩnh vực thuế - hải quan.

Hội nghị đối thoại lần này được tổ chức trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, các doanh nghiệp đang chịu ảnh hưởng từ sự suy giảm kinh tế… Hội nghị này cũng nhằm giới thiệu cập nhật các chính sách và thủ tục hành chính thuế - hải quan của Việt Nam mới ban hành trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, thông qua Hội nghị đối thoại giải đáp các nội dung, vấn đề mà các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm trong quá trình thực thi tuân thủ pháp luật của Việt Nam trong lĩnh vực thuế - hải quan.




Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Thứ Trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết: Trong 6 tháng đầu năm mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng kinh tế Việt Nam vẫn đạt tốc độ tăng trưởng 4,9%; thu ngân sách do ngành thuế và hải quan quản lý đạt 44% so với dự toán Quốc hội giao, tăng 4,5% so với cùng kỳ, trong đó thuế nội địa tăng trưởng 5,1% và thuế xuất nhập khẩu tăng 2,7%. Kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm đạt 62 tỷ USD, tăng 16,8% so với cùng kỳ. Để có được kết quả này, số thuế của khối DN Hàn Quốc đóng góp cho NSNN tăng 27% so với cùng kỳ năm trước, các DN Hàn Quốc đóng góp 33% tăng trưởng xuất khẩu, giải quyết được nhiều việc làm. Với những đóng góp đó, Bộ Tài chính có trách nhiệm phải tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các DN nói chung và DN Hàn Quốc nói riêng hoạt động tại Việt Nam.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến của DN phản ánh vướng mắc liên quan đến một số nội dung quan trọng như những quy định về hạn chế nhập khẩu máy móc đã qua sử dụng; về đơn giản hoá và giải quyết nhanh chóng thủ tục thanh toán thuế nhập khẩu; về thuế GTGT đầu ra đối với hợp đồng cung cấp dịch vụ; về ưu đãi đối với phần đầu tư mở rộng của dự án; về việc hoàn thuế TNDN… đã được các doanh nghiệp Hàn Quốc đề nghị được giải đáp cụ thể.

Nhiều doanh nghiệp cũng đã đưa ra kiến nghị như giảm thiểu các trường hợp không công nhận Giấy chứng nhận xuất xứ ưu đãi FTA do Hàn Quốc cấp; kiến nghị tăng cường đào tạo tinh thần dịch vụ khách hàng đối với doanh nghiệp làm dịch vụ thông quan; xây dựng mới mức thuế xuất khẩu đối với hàng hoá sản xuất mới tại Việt Nam; kiến nghị xem xét không áp dụng thuế GTGT đối với hoạt động tặng bánh tồn kho dư thừa trong quá trình bán hàng của cửa hàng bánh; sửa đổi luật thuế TNDN theo phương án hàng quý chỉ thực hiện khai doanh thu, lợi nhuận, còn thuế TNDN sẽ đóng một lần vào ngày 30/3 của năm sau sau khi quyết toán cuối năm… Đa số các kiến nghị của DN đã được Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn cùng lãnh đạo Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan trực tiếp trả lời, bên cạnh đó ghi nhận những ý kiến đề xuất của doanh nghiệp Hàn Quốc.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc bày tỏ sự cảm ơn Bộ Tài chính và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã tổ chức Hội nghị đối thoại lần này, đây là dịp để các doanh nghiệp Hàn Quốc được trao đổi và kiến nghị trực tiếp đối với chính sách thuế - hải quan của Việt Nam, chia sẻ những vướng mắc trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm hỗ trợ của Việt Nam, đặc biệt là chính sách trong lĩnh vực thuế - hải quan để doanh nghiệp Hàn Quốc có nhiều cơ hội thuận lợi, đầu tư lâu dài và hiệu quả tại Việt Nam.

Thay mặt Bộ Tài chính, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao những thành công trong hoạt động kinh doanh sản xuất của cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam trong thời gian qua, Thứ trưởng mong muốn các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng đẩy mạnh hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh làm ăn lâu dài tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai nước.




Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Jun Daejoo phát biểu tại hội nghị

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam - ông Jun Daejoo bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Bộ Tài chính và các đơn vị chức năng thuộc Bộ đã dành thời gian cùng trao đổi tháo gỡ những vướng mắc cho cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. Đây là sự quan tâm đặc biệt đối với doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp Hàn Quốc, sự quan tâm này là nguồn động viên để doanh nghiệp nước ngoài yên tâm hợp tác làm ăn lâu dài tại Việt Nam.




Kết thúc Hội nghị, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn mong muốn sẽ nhận được nhiều hơn nữa những ý kiến đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam thông qua các Hội nghị đối thoại, các cuộc gặp gỡ trực tiếp để qua đó tiếp tục cải cách, hoàn thiện chính sách và thủ tục quản lý thuế - hải quan theo chuẩn mực quốc tế theo hướng ngày càng minh bạch, hiệu quả và thuận lợi./.


Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?