Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Tháng 7 trên mảnh đất thiêng Quảng Trị



Hòa chung vào không khí biết ơn, tưởng nhớ tới các Anh hùng liệt sỹ, hơn 40 cán bộ ngành thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam dẫn đầu đã hành hương về Thành cổ Quảng Trị, viếng nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, nghĩa trang đường 9 nơi yên nghỉ của hàng vạn người con đất Việt đã hy sinh xương máu, tuổi thanh xuân cho Tổ quốc và hòa bình.



Trong vòng 8 năm, tôi đã ba lần đến Quảng Trị với các điểm đến quen thuộc là Thành cổ Quảng trị - nơi diễn ra trận chiến 81 ngày đêm đỏ lửa; nghĩa trang đường 9 - nơi yên nghỉ của hơn 10.600 liệt sỹ, trong đó có hơn 5.500 ngôi mộ chưa xác định được tên, tuổi; 808 ngôi mộ chưa xác định được địa chỉ, quê quán, đơn vị, lực lượng; Nghĩa trang Trường Sơn - nơi có tới 10.333 người con yêu quý của khắp mọi miền trên dải đất hình chữ S tụ họp ở cõi vĩnh hằng. Mỗi lần đến, là thêm một lần cảm nhận về sự chịu đựng của các bà, các mẹ, những người vợ, người con và gia đình các thân nhân liệt sỹ trước sự hy sinh, mất mát mà họ đã phải trải qua.

Hết trọn một ngày đường, đoàn công tác của ngành thuế mới tới vùng đất khói lửa năm xưa - Quảng Trị. Những ngày này, khách đến đông hơn rất nhiều, đó là các đoàn công tác, đồng đội cũ thăm lại chiến trường xưa, hay thân nhân các gia đình liệt sỹ về dâng hương tưởng nhớ những người con của Tổ quốc đã mãi mãi nằm xuống.

Đúng 9h00 ngày 27/7 - Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam và hơn 40 thành viên đoàn đã có mặt tại Thành cổ Quảng Trị, sau đó là nghĩa trang Trường Sơn, nghĩa trang đường 9 để dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ. Trong đoàn cán bộ của Tổng cục Thuế, ngoài những thanh niên còn rất trẻ, biết đến chiến tranh qua sách báo và phim ảnh, vẫn còn đó những người, cách đây hơn 30 năm đã trực tiếp cầm súng chiến đấu trên chính mảnh đất này. Dù trực tiếp hay nghe kể lại, nhưng tất cả sự thật của chiến tranh đau thương đã làm cho người trở về và cả thế hệ trẻ đều phải thốt lên “Chiến tranh quá tàn khốc! đau thương và mất mát!”. Mỗi chúng tôi đều cảm nhận thấy sự linh thiêng khi đứng trên mảnh đất này.

Thắp nén nhang thơm, đứng trước các anh, các chị giữa đại ngàn của núi - rừng, tôi nhận thấy, sinh ra khi chiến tranh đã qua đi, những việc mình đã làm, quá nhỏ bé so với sự hy sinh mất mát của các anh, các chị. Mong rằng, ở nơi vĩnh hằng, các anh, chị soi thấu được tấm lòng đồng đội, của các thế hệ về sau. Cầu mong bình an, sự siêu thoát cho hương hồn các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng ngã xuống vì sự bình yên của tổ quốc và cuộc sống hôm nay.



Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?