Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Hội nghị thường niên Hiệp hội Tư vấn Thuế Châu Á-Châu Đại Dương



Ngày 17/10 tại Hà Nội, Bộ Tài chính, Tổng Cục Thuế và Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) phối hợp tổ chức Hội nghị thường niên Hiệp hội Tư vấn Thuế Châu Á-Châu Đại Dương (AOTCA). Tham dự Hội nghị, ngoài đại diện lãnh đạo Hiệp hội AOTCA, lãnh đạo các tổ chức thành viên của Hiệp hội còn có hơn 200 chuyên gia quốc tế cao cấp trong lĩnh vực thuế đến từ hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ ở Châu Á, Châu Đại Dương, Châu Âu và Việt Nam. Đây là lần đầu tiên VTCA đăng cai tổ chức Hội nghị sau 5 năm gia nhập Hiệp hội AOTCA. Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Thị Minh đã có bài phát biểu quan trọng khai mạc Hội nghị.




Thứ trưởng Nguyễn Thị Minh tham dự Hội nghị (Thứ 2 từ trái sang)

Trong khuôn khổ của Hội nghị, Hội thảo quốc tế về Thuế sẽ được tổ chức trong hai ngày 17-18/10/2013 với các phiên thảo luận chính liên quan đến các chủ đề: chính sách thuế và ưu đãi thuế nhằm khuyến khích và thu hút đầu tư; các quy định của Pháp luật chống trốn thuế và ảnh hưởng đối với nhà tư vấn thuế; Chuyển giá-cơ chế thỏa thuận trước về xác định giá (APA); quyền lợi và nghĩa vụ của người nộp thuế; sự sụt giảm về thu nhập chịu thuế và dịch chuyển lợi nhuận-nguyên nhân và các tác động đối với các nước đang phát triển; Các dự án mới nhất của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế OECD nghiên cứu sự sụt giảm về thu nhập chịu thuế và dịch chuyển lợi nhuận sẽ thay đổi tổng quan quản lý và phát luật thuế cũng như kế hoạch thuế quốc tế..

Điều đặc biệt, các diễn giả trình bày tại Hội thảo Quốc tế về Thuế lần này là các chuyên gia thuế cao cấp từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có những quốc gia có kinh nghiệm lâu đời trong lĩnh vực này như Anh Quốc, Nhật Bản, Áo, Singapore…

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Thị Minh cho biết: Hội nghị thường niên Hiệp hội tư vấn thuế Châu Á – Châu Đại dương và Hội thảo thuế quốc tế hôm nay là cơ hội để Việt Nam học hỏi kinh nghiệm trên nhiều phương diện. Các chủ đề hội thảo tại diễn đàn này đều là những nội dung được Việt Nam quan tâm, xúc tiến.

Do đó, những ý kiến, bài thuyết trình đến từ các chuyên gia thuế quốc tế, của các thành viên của Hiệp hội sẽ đóng góp các kinh nghiệm tốt để xử lý các vấn đề gay cấn, khó khăn đang diễn ra tại Việt Nam, có ý nghĩa đối với việc hoạch định chính sách thuế và công tác quản lý thuế của Bộ Tài chính, các cơ quan quản lý thuế cũng như việc định hướng cho việc phát triển hệ thống các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tư vấn thuế, đại lý thuế cho người nộp thuế nhằm nâng cao tính tuân thủ, đảm bảo luật pháp thuế được thực thi một cách công bằng, hiệu quả, bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của người nộp thuế.

Thứ trưởng cũng cho rằng, đa phần các chủ đề hội thảo đề cập đều liên quan đến các nội dung mà Luật quản lý thuế sửa đổi của Việt Nam đang hướng đến chuẩn mực. Do đó, Hội thảo này sẽ mang lại lợi ích chung cho cả cơ quan quản lý Nhà nước, đại lý thuế và người nộp thuế.




Trước đó, tại buổi họp báo giới thiệu về Hội thảo chiều ngày 16/10, đại diện của đơn vị tổ chức đến từ AOTCA, VTCA đã giới thiệu nội dung của sự kiện và trả lời những câu hỏi của truyền thông xung quanh Hội thảo quốc tế về thuế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch VTCA cho biết Hội thảo không chỉ được xem là một sự kiện lớn trong lĩnh vực tài chính, thuế của Việt Nam mà thông qua chương trình, Việt Nam có thể giao lưu và học tập kinh nghiệm về Đại lý Thuế ở các quốc gia đã phát triển và có lịch sử hoạt động về Đại lý thuế lâu đời. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt để Việt Nam gửi đến bạn bè quốc tế thông điệp về chính sách phát triển kinh tế, hội nhập, mở cửa của Việt Nam nói chung và chính sách thuế, đại lý thuế nói riêng.

Trong khi đó, Chủ tịch AOTCA, ông Thomas Lee cho rằng, sự kiện Hội nghị thường niên và Hội thảo quốc tế về thuế của AOTCA thể hiện sự hợp tác và hỗ trợ liên tục giữa các cơ quan tư vấn thuế chuyên nghiệp trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.



Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?