Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Sơ kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Tổng cục Thuế và Tổng cục cảnh sát phòng, chống tội phạm



Sáng ngày 22/10/2013, Tổng cục Thuế - Bộ Tài chính và Tổng cục cảnh sát phòng, chống tội phạm - Bộ Công an tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Tổng cục Thuế và Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm trong đấu tranh phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật thuế và tội phạm trong lĩnh vực thuế. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có Đồng chí Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Đồng chí Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Tài chính, Thứ trưởng Bộ Tài chính; Đồng chí Bùi Văn Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế; Đồng chí Nguyễn Tiến Lực, Trung tướng, phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm.

Đồng chí Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Qua 5 năm triển khai thực hiện quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh, phòng, chống các hành vi vi phạm trong lĩnh vực thuế cơ quan Công an đã khám phá và phối hợp với cơ quan thuế xử lý hình sự 218 vụ, xử lý hành chính 10.155 vụ và truy thu, truy hoàn cho NSNN hơn 782,6 tỷ đồng.

Đồng chí Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Tài chính phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại hội nghị, Tổng cục Thuế và Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm đã đánh giá thực trạng tình hình tội phạm trong thời gian vừa qua, đánh giá về kết quả phối hợp phòng chống vi phạm và tội phạm của 2 lực lượng trong 5 năm qua, các tồn tại, khó khăn, vướng mắc phát sinh trong công tác phối hợp, đồng thời đưa ra phương hướng triển khai phối hợp trong thời gian tới. Cũng tại hội nghị, Tổng cục Thuế và Tổng cục cảnh sát phòng, chống tội phạm đã trao tặng Giấy khen cho 12 tập thể và 27 cá nhân vì có thành tích trong công tác phòng chống tội phạm trong lĩnh vực thuế.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị Đồng chí Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã biểu dương những thành tích đã đạt được của 2 ngành trong thời gian qua. Thứ trưởng nhấn mạnh, 2 ngành cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để hạn chế những tồn tại, cần xây dựng được lực lượng cán bộ trong sạch, vững mạnh, giỏi chuyên môn nghiệp vụ để phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm pháp luật thuế, đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật đến cộng đồng dân cư, tổ chức khen thưởng, kỷ luật kịp thời để qua đó hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật đặc biệt là pháp luật thuế.



Tổng cục Thuế và Tổng cục công an phòng chống tội phạm trao Giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp


Đồng chí Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Tài chính đồng tình với báo cáo sơ kết của 2 ngành và những kiến nghị của các Cục Thuế, Công an các tỉnh, thành phố. Đồng chí nhấn mạnh hai ngành cần đẩy mạnh phối hợp hơn nữa và cần xây dựng Thông tư liên tịch quy định về việc phối hợp giữa Tổng cục Thuế và Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm trong đấu tranh phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật thuế và tội phạm trong lĩnh vực thuế.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam chúc mừng những tập thể và cá nhân đã được tặng Giấy khen, đồng chí hy vọng cán bộ của 2 lực lượng cố gắng nhiều hơn nữa để công tác phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực thuế đạt kết quả cao, giảm tỷ lệ tội phạm vi phạm pháp luật thuế. Đồng thời, đồng chí thay mặt cho lãnh đạo của 2 lực lượng tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Công an, Thứ trưởng Bộ Tài chính và những ý kiến tham gia, những kiến nghị của các Cục Thuế và Công an các tỉnh, thành phố để xây dựng dự thảo Thông tư liên tịch quy định việc phối hợp giữa hai lực lượng trình Bộ Tài chính và Bộ Công an, để công tác phối hợp trong đấu tranh phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật thuế và tội phạm trong lĩnh vực thuế ngày càng hiệu quả.

Việc phối hợp giữa Tổng cục Thuế và Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về thuế đã đóng góp tích cực đối với việc thực hiện nhiệm vụ thu Ngân sách nhà nước, đồng thời góp phần tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp phát triển. Trên cơ sở phát huy các kết quả đã đạt được trong 5 năm qua, khắc phục các vấn đề còn tồn tại của hai ngành tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc để vận dụng linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với đặc thù và tình hình thực tế để qua đó phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp thuế và tội phạm trong lĩnh vực thuế./.




Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?