Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Việt Nam đăng cai tổ chức Hội Nghị thường niên lần thứ 21: HIỆP HỘI TƯ VẤN THUẾ CHÂU Á - CHÂU ĐẠI DƯƠNG (AOTCA)



Vào trung tuần tháng 10 năm 2013, tại Hà Nội, Hội nghị thường niên lần thứ 21 của Hiệp Hội tư vấn thuế Châu Á - Châu Đại Dương (AOTCA) sẽ được khai mạc trọng thể tại Hà Nội với một chuỗi các sự kiện quan trọng.




Hiệp hội tư vấn thuế Châu Á – Châu Đại Dương thành lập vào năm 1992 với 10 hội viên sáng lập nhằm phát triển ngành Đại lý thuế trong khu vực theo xu hướng quốc tế, cung cấp và mở rộng các cơ hội nhằm thúc đẩy trao đổi thông tin, kiến thức về hệ thống thuế, quản lý thuế, hệ thống tư vấn thuế và các xu hướng thị trường; học hỏi kinh nghiệm nghề nghiệp, hợp tác, hiểu biết lẫn nhau giữa các tổ chức có thành viên trong khu vực châu Á và châu Đại dương; mở rộng mối liên hệ với các tổ chức quốc tế, Hiệp Hội Tài khóa Quốc tế và Hiệp hội Thuế khóa Châu Âu.




Đến nay, số hội viên của Hiệp hội là 21 Hội viên thuộc 17 quốc gia, vùng lãnh thổ gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Singapore, Sri Lanka, Pakistan, Philippin, Bangladesh, Mông Cổ, Thái Lan, Việt Nam, Hong Kong, Đài Loan, tập hợp hơn 330.000 chuyên gia về thuế trong khu vực. Năm 2008, Hội tư vấn Thuế Việt Nam tham gia Hiệp hội với tư cách quan sát viên và trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội vào năm 2009.

Hội nghị thường niên AOTCA được tổ chức mỗi năm một lần, tại diễn đàn Hội nghị, các thành viên trao đổi về chính sách thuế, kinh nghiệm quản lý thuế, mở rộng và phát triển Hiệp hội Đại lý thuế của các nước thành viên, vùng lãnh thổ và quốc tế.

Căn cứ vào hoạt động của từng thành viên, Hiệp hội AOTCA sẽ lựa chọn quốc gia, vùng lãnh thổ đăng cai tổ chức hội nghị hàng năm (năm 2008 tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc; năm 2009 ở MumBai, Ấn Độ; năm 2010 ở Sydney, Úc; năm 2011 ở BaLi, Indonesia; năm 2012 ở Seoul, Hàn Quốc và năm 2013 sẽ tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam).

- Nội dung của Hội nghị lần này tập trung thảo luận vào 5 chủ đề chính sau:

(1) Chính sách Thuế và ưu đãi Thuế nhằm khuyến khích và thu hút đầu tư;

(2) Chuyển giá - cơ chế thoả thuận trước về xác định giá (APA).

(3) Các quy định của PL về chống trốn thuế và ảnh hưởng đối với Nhà tư vấn Thuế

(4) Cập nhật Quyền lợi và nghĩa vụ của người nộp thuế

( 5) Nguyên tắc của OECD (Tổ chức Hợp tác và phát triển Kinh tế)




Với các nội dung diễn ra tại Hội nghị, việc tổ chức Hội nghị AOTCA 21 không đơn thuần là hội nghị của một hội nghề nghiệp mà liên quan đến cả hệ thống chính sách tài chính, thuế của Việt Nam. Hội nghị là cơ hội tốt để Bộ Tài chính, Cơ quan thuế gửi đến bạn bè quốc tế thông điệp về chính sách phát triển kinh tế, hội nhập, mở cửa của Việt nam nói chung và chính sách thuế, đại lý thuế nói riêng. Tại hội nghị này chúng ta giới thiệu với bè bạn về xu hướng cải cách kinh tế, cải cách nền tài chính nước nhà, đặc biệt là cải cách hệ thống chính sách thuế, quản lý thuế nhằm ưu đãi đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế và những biện pháp chống gian lận về thuế, tránh thuế có hiệu quả.... Tại diễn đàn này Việt nam sẽ có thêm cơ hội học hỏi kinh nghiệm của các thành viên AOTCA trong quản lý thuế và hoạt động tư vấn thuế.



Chắc chắn Hội nghị quốc tế này sẽ góp phần quảng bá thêm về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, tạo cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài…để Việt Nam trở thành điểm đến của các nhà đầu tư./.



Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?