Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2007

Bỏ ưu đãi về thuế với các doanh nghiệp cổ phần hóa

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Theo tin từ Bộ Tài chính, ngày 5.12, Bộ vừa ban hành Thông tư số 134/TT-BTC hướng dẫn Nghị định số 24/2007/NĐ-CP của Chính phủ. Theo thông tư này, quy định hiện hành về việc doanh nghiệp nhà nước khi cổ phần hóa được miễn thuế thu nhập trong 2 năm đầu và giảm thuế 50% trong 2 năm tiếp theo sẽ bị bãi bỏ.

Theo giải thích của Bộ Tài chính, chính sách trên đã khuyến khích và có tác dụng đẩy nhanh tiến trình cổ phần hóa trong những năm qua, nhưng thời gian tới, các doanh nghiệp nhà nước tiến hành cổ phần hóa như các ngân hàng thương mại, các mạng di động... phần lớn đều có quy mô lớn, hiệu quả, thị phần, thương hiệu đã được xác lập trên thị trường, cho nên nếu tiếp tục duy trì chính sách ưu đãi trên sẽ là không công bằng với các công ty thành lập mới và làm thất thu ngân sách Nhà nước.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Các công ty chứng khoán và công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán mới thành lập được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh kể từ khi Nghị định 108/2006/NĐ-CP ngày 22.9.2006 có hiệu lực thi hành sẽ không được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp đối với điều kiện ngành nghề ưu đãi đầu tư. Nhưng Bộ Tài chính vẫn quy định cho phép áp dụng mức thuế suất ưu đãi 20% với các dự án đầu tư vào ngành nghề khác thuộc danh mục đặc biệt ưu đãi đầu tư và có ảnh hưởng lớn về kinh tế, xã hội./.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?