Thứ Tư, 16 tháng 1, 2008

Công tác thuế trong thời kỳ đổi mới: Thu hút sự quan tâm của hệ thống chính trị và các cấp chính quyền

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Là công cụ quan trọng tạo nên tiềm lực tài chính của quốc gia, công tác thuế những năm qua đã thu hút được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, các cấp chính quyền, các cơ quan ban ngành và quảng đại quần chúng nhân dân. Tuy cách thể hiện của mỗi cấp, mỗi ngành có khác nhau nhưng tựu chung lại, tất cả đều hướng tới xây dựng một nền tài chính vững mạnh. Một năm ngân sách mới đã bắt đầu. Sẽ rất có ý nghĩa động viên ngành thuế khi ở thời điểm đầu năm được đón nhận những thiện chí của lãnh đạo các bộ, UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây sẽ là động lực để cơ quan thuế các cấp vươn lên hoàn thành nhiệm vụ.

Uỷ viên trung ương Đảng - Bộ trưởng Thông tin & Truyền thông Lê Doãn Hợp:

Thu ngân sách nhà nước là công tác kinh tế - chính trị - xã hội tổng hợp có liên quan trực tiếp đến quảng đại quần chúng nhân dân. Đứng trên góc độ truyền thông, tôi thấy việc cập nhật và truyền tải hệ thống chính sách pháp luật, các thông tin về thuế đến với các tổ chức, cá nhân trong mọi thành phần kinh tế là rất cần thiết. Bộ Thông tin & Truyền thông sẽ chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí cả trung ương và địa phương phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương chính sách pháp luật thuế đến với đông đảo các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp, định hướng mọi người và toàn xã hội cùng tham gia quản lý thuế vì sự tăng trưởng bền vững nền tài chính quốc gia. Theo đó, đi sâu tuyên truyền về những kết quả thu NSNN có ý nghĩa chính trị xã hội to lớn đến sự vận động phát triển của xã hội; nêu gương các điển hình tiên tiến trong thu nộp ngân sách; phối hợp phòng chống các biểu hiện tiêu cực, vi phạm pháp luật thuế, từng bước tạo cho người dân, doanh nghiệp nhận thức được vai trò, nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân đối với công tác thuế.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính và ngành thuế cần tiếp tục tham mưu xây dựng các cơ chế chính sách thuế một cách đồng bộ, đảm bảo công khai minh bạch. Tiếp tục đẩy mạnh việc đào tạo, đào tạo lại đội ngũ cán bộ, phối hợp với các ban, ngành và cấp cơ sở để xây dựng chương trình hành động thiết thực, có hiệu quả, đặc biệt chú trọng khâu thi đua, khen thưởng đối với các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hoàng Mạnh Hiển:

Nền kinh tế muốn tăng trưởng nhanh, mạnh, tương xứng với tầm vóc của Thủ đô thì phải dựa vào nguồn lực được động viên thông qua công tác tài chính, thuế. Bởi vậy, lãnh đạo Thành uỷ và UBND thành phố rất quan tâm và thường xuyên chỉ đạo sát sao công tác thuế, coi nhiệm vụ của ngành thuế cũng là nhiệm vụ chung của các cấp, các ngành ở Thủ đô, nhất là đối với việc triển khai tuyên truyền pháp luật thuế. TP. Hà Nội cũng ưu tiên chọn ngành thuế làm thí điểm về cải cách hành chính. Do tính chất công việc thường xuyên phải quan hệ trực tiếp với cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, nên UBND thành phố đã chỉ đạo ngành công an, sở kế hoạch đầu tư phối hợp cùng với ngành thuế thiết lập và thực hiện tốt cơ chế “một cửa liên thông”, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các tổ chức, cá nhân được cấp phép hoạt động sản xuất kinh doanh và thực hiện tốt nghĩa vụ với Nhà nước. Trong thời gian tới, thành phố sẽ cùng với Tổng cục Thuế tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để ngành thuế Hà Nội đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, đảm bảo từ Cục Thuế đến các Chi cục Thuế có đầy đủ trang thiết bị phục vụ tốt nhất cho việc thực thi nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nhữ Thị Hồng Liên:

Thời gian qua, những cố gắng của ngành thuế nói riêng và ngành tài chính nói chung trong việc cải cách và hiện đại hoá bộ máy quản lý đã đóng góp rất hiệu quả vào tiến trình thực hiện cải cách hành chính và điều hành phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ninh; đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và quyền lợi đối với NSNN. Vì những nỗ lực của ngành thuế cho mục tiêu chung của tỉnh, của đất nước, cùng với những nguồn lực đầu tư từ NSNN, UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ quan tâm tạo điều kiện thuận lợi về đất đai, giải phóng mặt bằng để cơ quan thuế có được hệ thống trụ sở nghiêm trang, hiện đại. Bên cạnh đó, Uỷ ban cũng sẽ tạo điều kiện tháo gỡ về cơ chế chính sách, hỗ trợ thêm nguồn lực cho các mục tiêu xây dựng hệ thống dữ liệu kết nối thông tin và đào tạo cán bộ... nhằm giúp ngành thuế thực hiện có hiệu quả Chiến lược Cải cách thuế đến năm 2010.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Chu Phạm Ngọc Hiển:

Năm 2007, công tác thuế có thêm dấu mốc quan trọng, đó là việc triển khai Luật Quản lý thuế, làm thay đổi hẳn phương thức quản lý, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tự tính, tự kê khai, tự nộp thuế. Trong nỗ lực đưa Luật Quản lý thuế vào cuộc sống, UBND tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về thuế ở các cấp, các ngành, đặc biệt là khối doanh nghiệp; Chỉ đạo các cấp uỷ, chính quyền thường xuyên quan tâm phối hợp chặt chẽ với ngành thuế thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách. Tỉnh cũng đã chủ động tháo gỡ khó khăn cho ngành thuế, đặc biệt là các thủ tục hành chính thuế liên quan đến chính quyền các cấp, hỗ trợ cùng với ngành dọc tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để ngành thuế Thanh Hoá ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Bước sang năm 2008, cùng với sự đầu tư phát triển kinh tế của UBND tỉnh, sẽ tiếp tục tạo thêm nhiều điều kiện thuận lợi để ngành thuế thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Hồng:

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng có thể khẳng định năm 2007 là một năm thành công đối với ngành thuế khi thu ngân sách nhà nước tiếp tục hoàn thành vượt mức kế hoạch. Năm 2008, TP. Hồ Chí Minh được giao nhiệm vụ thu ngân sách tăng 21% so với thực hiện năm 2007. Để góp phần đảm bảo ổn định nguồn thu, tạo điều kiện để ngành thuế hoàn thành nhiệm vụ, UBND TP. Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện hệ thống cơ chế chính sách để thúc đẩy việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển mạnh các loại hình dịch vụ gia tăng như ngân hàng, tài chính, thương mại, công nghệ sinh học… tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư bằng cách nâng cấp cơ sở hạ tầng, năng lượng; đẩy mạnh cải cách hành chính, giảm bớt các thủ tục phiền hà cho doanh nghiệp, đồng thời giao nhiệm vụ cho các sở, ngành chức năng phối hợp với ngành thuế tăng cường tuyên truyền pháp luật thuế, hướng dẫn, giải quyết thỏa đáng mọi khó khăn vướng mắc về chính sách thuế cho doanh nghiệp.


nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?