Thứ Tư, 9 tháng 1, 2008

Chưa đánh thuế chứng khoán để "cứu" thị trường

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng vừa chấp nhận đề nghị của Bộ Tài chính về việc lùi thời hạn đánh thuế thu nhập đối với chứng khoán đến năm 2009. Đây được coi là động thái tích cực nhằm vực dậy thị trường đang rơi vào tình cảnh khó khăn.
Trao đổi với VnExpress chiều 8/1/2008, ông Nguyễn Sơn, Trưởng ban phát triển thị trường, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, cho hay cơ quan này đã nhận được ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng.

Theo Phó chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Nguyễn Đoan Hùng, cơ quan này đang có kế hoạch thông báo cho các nhà đầu tư về thời hạn lùi việc đánh thuế thu nhập từ chứng khoán. Tuy nhiên, ông Hùng chưa cho biết việc đánh thuế từ thu nhập chứng khoán sẽ được dời đến thời điểm nào trong năm 2009.

"Việc này còn cần được bàn thảo cụ thể. Kinh doanh chứng khoán, nhà đầu tư có thời gian lãi, nhưng cũng có thời điểm bị lỗ khá nhiều, vì thế việc đánh thuế cũng cần được xem xét cụ thể để nâng đỡ thị trường", ông Hùng nói.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Nhà đầu tư đã vui trở lại.


Công việc tiếp theo là Ủy ban Chứng khoán sẽ khai thông nguồn vốn ngoại bằng cách tạo điều kiện thuận lợi để các quỹ đầu tư tham gia thị trường. “Ủy ban sẽ làm tất cả những việc có thể để kích cầu sao cho thị trường chứng khoán có thể phát triển bền vững”, ông Sơn nói. Ủy ban cũng sẽ sắp xếp lại lộ trình IPO, tránh để nhiều đợt IPO dồn dập cùng một thời điểm. Đồng thời,

Theo ông Hùng, Ngân hàng Nhà nước đang có chủ trương kiểm soát chặt chẽ lượng tiền trong lưu thông để ổn định giá cả. Trong khi đó, lượng ngoại tệ đang dồn vào rất lớn và là một trong những nguyên nhân đẩy lạm phát lên cao. Bên cạnh đó, giá dầu cũng như các nguyên liệu đầu vào tăng cao. Chính phủ đang đặt kiểm soát lạm phát là nhiệm vụ hàng đầu, do vậy cần duy trì sự ổn định về giá cả trên thị trường chứng khoán.

Đầu năm 2007 khi thị trường chứng khoán đang tăng trưởng nóng, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Tài chính xem xét đánh thuế đối với thu nhập từ đầu tư chứng khoán sớm hơn thời điểm Luật Thuế thu nhập cá nhân có hiệu lực (1/1/2009).

Tuy nhiên, đến giữa năm 2007, thị trường chứng khoán không "xuôi chèo mát mái", chỉ số Vn-Index liên tục sụt giảm. Cuối năm ngoái, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có văn bản đề xuất với Bộ Tài chính một loạt giải pháp nhằm "cứu nguy" cho thị trường, trong đó có việc lùi thời hạn đánh thuế đối với thu nhập từ chứng khoán. Đồng thời giãn các đợt đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng của các doanh nghiệp lớn để thị trường có thể tiêu hóa hết lượng cổ phần đã phát hành dồn dập vào cuối năm.

Bên cạnh đó, để thị trường không bị bội thực, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng đề xuất một số biện pháp để hạn chế tình trạng các công ty niêm yết đồng loạt phát hành thêm hoặc niêm yết bổ sung cổ phiếu với khối lượng lớn. Theo đó, trong giấy phép công ty có thời gian 90 ngày để lựa chọn thời điểm thích hợp nhất để phát hành. Hết thời hạn trên, các công ty có thể hoãn trong vòng 30 ngày nữa. Sau khi hết thời hạn 120 ngày, các công ty có thể xin kéo dài thêm.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Việc lùi thời điểm đánh thuế thu nhập kinh doanh cổ phiếu được coi là tín hiệu vui đối với thị trường chứng khoán. Vừa rớt xuống dưới 900 điểm ngày 7/1, ngay từ đợt mở cửa hôm nay, Vn-Index tiến lên 5,6 điểm (0,63%), khối lượng giao dịch đạt xấp xỉ 1,5 triệu đơn vị, tương đương giá trị 127,5 tỷ đồng.

Bước sang đợt khớp lệnh liên tục, hàn thử biểu tăng mạnh hơn lên 8,48 điểm (0,95%), khối lượng giao dịch đạt gần 4,2 triệu đơn vị, giá trị 372,3 tỷ đồng. Cuối phiên, Vn-Index giữ vững mức tăng 6,66 điểm, đóng cửa đạt 893,74 điểm. Khối lượng giao dịch đạt gần 6,3 triệu đơn vị, tương đương 560 tỷ đồng./.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?