Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2008

Tăng thuế nhập khẩu xăng dầu

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Thuế nhập khẩu xăng dầu sẽ tăng từ 0% lên 5%, áp dụng cho các tờ khai hải quản từ ngày 15/9 này.
Ngày 11/9, Thứ trưởng Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã ký Quyết định số 76/2008/QĐ-BTC ban hành mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng thuộc nhóm 2710 tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.
Theo đó, hầu hết các loại xăng động cơ, xăng máy bay, dung môi, naptha, reformatic và các chế phẩm khác để pha chế xăng, dầu thô, dầu bôi trơn, dầu thành phẩm… sẽ chịu mức thuế nhập khẩu 5%, thay cho mức 0% trước đó. Mức thuế này bắt đầu được áp dụng cho các tờ khai hải quan hàng hoá nhập khẩu kể từ ngày 15/9.
Trước đó, do giá dầu thế giới liên tục tăng cao, trong tháng 5/2007, Bộ Tài chính đã quyết định giảm thuế nhập khẩu xăng dầu từ 5% xuống 0%.
Về lần điều chỉnh này, cơ sở chính là diễn biến giá dầu trên thị trường thế giới khá thuận lợi. Trong khoảng hai tháng trở lại đây, giá dầu duy trì khá ổn định dưới mức 120 USD/thùng. Đặc biệt, từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9 này, mức giá chỉ giao động quanh mốc 103 USD/thùng.
Giá dầu trên thế giới hiện tiếp tục thể hiện xu hướng thuận lợi khi chỉ còn 100,7 USD/thùng, mức thấp nhất trong khoảng nửa năm trở lại đây.
kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Tại Singapore, thị trường chính cung cấp xăng dầu chủ yếu cho Việt Nam, giá xăng A92 tiếp tục giảm nhẹ chỉ còn 105 USD/thùng. Ước tính, với mức giá này, sau khi cộng thêm các chi phí liên quan như phí vận tải, bảo hiểm, kho bãi và theo cả mức thuế mới 5%, giá bán đến tay người tiêu dùng có thể vào khoảng 14.000 đồng/lít. Mức giá này cho thấy các doanh nghiệp kinh doanh riêng mặt hàng xăng đang có lãi khoảng 2.000 đồng đến gần 3.000 đồng/lít (giá bán hiện tại là 17.000 đồng).
Trước đó, ngày 27/8, trước thuận lợi của giá xăng dầu trên thị trường thế giới, Bộ Tài chính đã quyết định giảm giá bán từ 18.000 đồng/lít xuống 17.000 đồng/lít (xăng A92). Theo lãnh đạo Bộ Tài chính, mức giá này sẽ được giữ ổn định trong thời gian tới.
Trước thời điểm có quyết định tăng thuế nhập khẩu xăng dầu lên 5%, trong các cuộc gọi tới VnEconomy để tím hiểu thông tin, một số nhà đầu tư đề cập đến khả năng giá dầu các loại bán ra trong nước sẽ giảm 1.000 đồng/lít. Và nay, với quyết định tăng thuế của Bộ Tài chính, khả năng đó chính thức khép lại trong ngắn hạn.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?