Thứ Năm, 25 tháng 9, 2008

Đăng cai tổ chức chương trình đào tạo SGATAR lần thứ 6 khẳng định vị thế Việt Nam trong diễn đàn thuế quốc tế

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Nhằm trao đổi kinh nghiệm giữa các cơ quan quản lý thuế các nước, từ năm 2003, Chương trình đào tạo cho các nước thành viên thuộc Nhóm nghiên cứu về quản lý thuế châu á (SGATAR) đã được các nước luân phiên tổ chức hàng năm. Năm nay, Tổng cục Thuế Việt Nam vinh dự là nước chủ nhà đăng cai tổ chức Chương trình đào tạo SGATAR lần thứ 6, diễn ra từ ngày 22-26/9/2008, với sự tham dự của các cán bộ thuế đến từ các nước: úc, Hồng Kông, Nhật Bản và Thái Lan... Để có thêm thông tin về khoá đào tạo này, Tạp chí Thuế đã phỏng vấn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Lê Hồng Hải.

Xin Phó Tổng cục trưởng cho biết mục đích ý nghĩa của Chương trình đào tạo cho các thành viên SGATAR?

Mục đích của Chương trình đào tạo SGATAR là trang bị cho cán bộ thuế chủ chốt của các nước thành viên các kỹ năng, nghiệp vụ quản lý thuế hiện đại. Tham gia SGATAR, sẽ tạo điều kiện cho ngành thuế Việt Nam tiếp cận phương pháp quản lý thuế hiện đại, qua đó tăng cường các mối quan hệ hợp tác song phương và đa phương trong lĩnh vực thuế.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Với tư cách thành viên SGATAR, Việt Nam đã tham gia tích cực vào các hoạt động chung của SGATAR. Việc tổ chức khoá đào tạo SGATAR lần 6 tại Việt Nam vừa là nghĩa vụ của một nước thành viên, vừa là hoạt động góp phần củng cố quan hệ hợp tác giữa Tổng cục Thuế Việt Nam với cơ quan thuế các nước trong tổ chức SGATAR. Đây là một vinh dự, thể hiện sự tin cậy của các nước đối với ngành thuế Việt Nam, khẳng định vai trò tích cực của nước chủ nhà trong diễn đàn SGATAR. Mặt khác, việc Tổng cục Thuế Việt Nam nhận đăng cai tổ chức chương trình này còn thể hiện khả năng và quyết tâm của ngành thuế trong tiến trình cải cách, hiện đại hoá để theo kịp trình độ quản lý tiên tiến của các nước trong khu vực.

Theo thông lệ, nước chủ nhà sẽ đưa ra nội dung đào tạo cho học viên các nước. Bà có thể cho biết, lý do vì sao Tổng cục Thuế Việt Nam lại chọn chủ đề “Quản lý đối tượng nộp thuế lớn” là nội dung chương trình đào tạo lần này?

Trên thực tế, đối tượng nộp thuế lớn với mức độ hoạt động phức tạp và đa dạng luôn là trọng điểm và mối quan tâm thường xuyên của cơ quan thuế các nước, vì vai trò số thu và tầm ảnh hưởng đối với nền kinh tế. Đặc biệt, trong bối cảnh hội nhập, các thách thức về quản lý đối tượng nộp thuế lớn đòi hỏi các cơ quan thuế phải tăng cường sự hợp tác, không ngừng nâng cao trình độ quản lý, đẩy mạnh trao đổi và học tập kinh nghiệm lẫn nhau nhằm quản lý có hiệu quả và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ chất lượng cao cho người nộp thuế. Vì vậy, chủ đề về quản lý đối tượng nộp thuế lớn đã được sự ủng hộ và nhận được nhiều đánh giá cao của các nước SGATAR. Tất cả 12 nước thành viên khác của SGATAR đều đã cử cán bộ hoặc chuyên gia có kinh nghiệm, một số nước còn đề nghị được cử thêm học viên để tham dự khoá học. Nhân dịp này, các học viên Việt Nam sẽ có cơ hội thuận lợi để trực tiếp tìm hiểu và trao đổi cụ thể với các đồng nghiệp có kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm về quản lý doanh nghiệp lớn, góp phần phục vụ đề án tổ chức bộ phận quản lý doanh nghiệp lớn đang được Tổng cục Thuế triển khai xây dựng.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Với tư cách nước chủ nhà, lần đầu tiên đăng cai tổ chức Chương trình đào tạo của SGATAR, Tổng cục Thuế đã chuẩn bị như thế nào để sự kiện này thành công tốt đẹp?

Ngay sau khi trở thành thành viên chính thức của SGATAR vào năm 2003, Tổng cục Thuế đã có các bước chuẩn bị để chủ động tham gia diễn đàn, theo đó, “Kế hoạch tổng thể về tham gia và đăng cai tổ chức các hoạt động của SGATAR” đã được Bộ Tài chính phê duyệt vào năm 2006. Trên cơ sở kế hoạch này, các công việc chuẩn bị cho khoá đào tạo SGATAR lần thứ 6 đã được ưu tiên và triển khai ngay từ đầu năm. Đến nay, các khâu chuẩn bị về chuyên môn và ngoại khoá trong suốt 5 ngày diễn ra khoá học, đã được phân công cụ thể theo chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị có liên quan. Với kế hoạch chuẩn bị chu đáo, Tồng cục Thuế cam kết sẽ thể hiện được trình độ chuyên môn, chuyên nghiệp của cán bộ thuế Việt Nam trong các hoạt động có tính quốc tế, đồng thời bày tỏ sự hiếu khách với các đồng nghiệp trong SGATAR, qua đó góp phần quảng bá bản sắc văn hoá Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Xin cảm ơn Phó Tổng cục trưởng!


nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?