Thứ Ba, 12 tháng 5, 2009

Đề nghị miễn thuế chứng khoán đến hết năm 2010

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Tất cả các khoản thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân đều được miễn trong 6 tháng đầu năm. Riêng các khoản thu nhập từ đầu tư, chuyển nhượng vốn, đầu tư chứng khoán được miễn đến hết năm 2010.
Theo tờ trình của Chính phủ tại Phiên họp thứ 20 Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng nay có 3 loại thu nhập được miễn, giảm thuế thu nhập cá nhân gồm thu nhập từ chuyển nhượng vốn; thu nhập từ tiền công tiền lương, kinh doanh và một số loại thu nhập khác.

Chính phủ đề nghị giảm thuế thu nhập từ tiền công tiền lương đến hết năm 2009. Ảnh: Hoàng Hà.


Trong đó, Chính phủ đề nghị miễn toàn bộ số thuế được giãn kể từ ngày 1/1 đến hết tháng 6 đối với tất cả các khoản thu nhập chịu thuế.

Từ 1/7, các cá nhân có thu nhập từ đầu tư vốn, chuyển nhượng vốn, bao gồm cả chuyển nhượng chứng khoán, bản quyền, nhượng quyền thương mại, được miễn thuế cho đến hết năm 2010.

Đối với thu nhập từ kinh doanh, tiền lương tiền công, Chính phủ đề nghị cho giảm thu nhập từ 1/7 đến hết năm 2009 với mức thống nhất 200.000 đồng một tháng. Cá nhân có số phiếu phải nộp cao hơn 200.000 đồng một tháng phải nộp phần thuế cao hơn vào ngân sách Nhà nước.

Các cá nhân có khoản thu nhập chịu thuế khác các khoản thu nhập kể trên sẽ phải thực hiện nộp thuế thu nhập cá bình thường.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Lý giải về việc miễn giảm thuế đối với các hoạt động đầu tư, chuyển nhượng vốn, Bộ Tài chính cho rằng, từ đầu năm 2008, thị trường chứng khoán liên tục sụt giảm, chỉ số VN-Index giảm mạnh từ 927 điểm xuống còn 318 điểm và có lúc xuống dưới 300 điểm. Thị trường chứng khoán suy thoái dẫn đến hoạt động đầu tư giảm theo, nhiệm vụ cổ phần hóa của doanh nghiệp Nhà nước gặp khó khăn, nguồn vốn đầu tư huy động từ nước ngoài nhiều khả năng sẽ giảm. Do vậy, để đáp ứng yêu cầu về vốn đầu tư phải có các giải pháp huy động trong nước. Hơn nữa để hỗ trợ đầu tư vốn, nhiều quốc gia đã áp dụng miễn giảm thuế đối với thu nhập này.

Theo dự báo năm 2009, thị trường vốn trong nước còn gặp nhiều khó khăn. Do vậy, việc miễn thuế thu nhập cá nhân với hoạt động đầu tư vốn, chuyển nhượng vốn là giải pháp hữu hiệu của nhà nước đối với sự phát triển của thị trường. Qua đó tạo tâm lý phấn khởi và niềm tin cho các nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy hoạt động vốn và hoạt động đầu tư, tạo điều kiện cho Nhà nước và doanh nghiệp huy động vốn, góp phẩn thúc đẩy cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước.

Theo Bộ Tài chính, khi thực hiện miễn giảm thuế nói trên, dự kiến số thu ngân sách Nhà nước 2009 sẽ giảm 6.500-6.800 tỷ đồng, bằng 45% so với dự toán.

Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi có hiệu lực thi hành từ 1/1 năm nay. Tuy nhiên, nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kích cầu tiêu dùng, Chính phủ quyết định từ tháng 1 đến hết ngày 31/5, chưa thu thuế với các khoản thu nhập từ chuyển nhượng chứng khoán, đầu tư vốn, kinh doanh, tiền lương, tiền công, nhượng quyền thương mại...

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Trước mắt, người nộp thuế vẫn phải thực hiện kê khai, nộp hồ sơ đăng ký mã số thuế, sau đó, khoản tiền giãn này có được miễn nộp hoàn toàn hay không sẽ được Quốc hội bàn bạc trong phiên họp thường kỳ khai mạc sáng nay 12/5 và được biểu quyết trong kỳ họp thứ 5 dự kiến khai mạc vào cuối tháng này.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?