Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Bộ trưởng Vương Đình Huệ làm việc với tỉnh Nam Định về tình hình KTXH và dự toán NSNN năm 2012



Sáng ngày 23/8/2012, tại trụ trở Bộ Tài chính, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh Nam Định về tình hình KTXH và dự toán NSNN năm 2012. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính.

Theo báo cáo của tỉnh Nam Định về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội năm 2012, kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2012 và ước thực hiện năm 2012 được ổn định , có chiều hướng chuyển biến tích cực, quốc phòng-an ninh được giữ vững, thể hiện rõ nét qua một số chỉ tiêu như: Trong 6 tháng, tổng sản phẩm trong tỉnh GDP đạt 5..661 tỷ đồng, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm 2011. Cụ thể, giá trị sản xuất nông lâm thủy sản đạt 2.615 tỷ đồng, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm, 2011; Giá trị sản xuất công nghiệp 6 tháng đạt 6.044 tỷ đồng, tăng 21,1% so cùng kỳ; Tổng nguồn vốn đầu tư phát triển xã hội trên địa bàn đạt 5.551 tỷ đồng, tăng 16% so cùng kỳ; Thu ngân sách trên địa bàn 6 tháng đạt 838 tỷ đồng, cấp đăng ký kinh doanh cho 231 doanh nghiệp…Tỉnh Nam Định dự kiến tổng thu ngân sách trên địa bàn năm 2013 là 1.914 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tỉnh Nam định còn gặp một số khó khăn do suy giảm kinh tế, thị trường thu hẹp, sức mua giảm mạnh; lãi suất ngân hàng còn cao; số DN bị giải thể, đình đốn sản xuất nhiều, phát sinh dịch bệnh trên người và gia súc làm ảnh hưởng lớn đến SXKD và đời sống của nhân dân.

Để tỉnh Nam Định thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2012 và những năm tiếp theo, lãnh đạo tỉnh Nam Định cũng đề nghị Bộ Tài chính quan tâm, hỗ trợ một số nội dung về kinh phí thực hiện chế độ chính sách mới; Đề nghị Bộ Tài chính cùng các bộ, ngành Trung ương xem xét báo cáo Chính phủ hỗ trợ vốn thực hiện các dự án, công trình trọng điểm mang tính quyết định đến sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh như Dự án đầu tư xây dựng đường bộ mới đoạn Mỹ Lộc-Phủ Lý; Dự án xây dựng Nhà thi đấu đa năng 4.000 chỗ ngồi; Dự án nâng cấp, cải tạo tỉnh lộ 486B; Dự án Bệnh viện 700 giường và Dự án Văn hoá Trần.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ đánh giá cao những bước phát triển tích cực của tỉnh Nam Định trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm. Bộ trưởng cũng chia sẻ với những khó khăn của tỉnh trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế. Bộ trưởng mong muốn từ thời điểm này đến cuối năm, tỉnh sẽ tăng tốc đạt được mục tiêu đề ra, phấn đấu đưa tỉnh trở thành một trong những tỉnh có tăng trưởng kinh tế ở mức khá. Đề nghị tỉnh chỉ đạo ráo riết các ngành thuế, kho bạc phấn đấu phối hợp với các sở ban ngành khác trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện hiệu quả Nghị quyết 01 và 13 của Chính phủ, đặc biệt chú trọng nội dung miễn, giãn, giảm thuế. Hoàn thành kế hoạch thu chi ngân sách 2012; Lập dự toán thu NSNN 2013 sát thực và khả thi.Đại diện một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính như: Tổng cục Thuế, Kho bạc Nhà nước, Vụ ngân sách Nhà nước, Vụ Đầu tư, .. đã trao đổi, giải đáp một số kiến nghị và đề xuất của tỉnh Nam Định.

Theo nhận định của Bộ trưởng, chi NSNN năm 2012 được tỉnh Nam Định thực hiện tốt do sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh ủy. Tiếp tục phát huy chủ trương này, Bộ trưởng đề nghị tỉnh chỉ đạo KBNN cân đối dòng tiền từ thời điểm này tới cuối năm. Bộ trưởng cho rằng, các đề xuất của tỉnh thể hiện rõ nét sự chia sẻ khó khăn với Trung ương bởi nội dung đề xuất đều là những vấn đề cấp bách, cấp thiết cần phải giải quyết kịp thời, trong thẩm quyền của mình, Bộ Tài chính sẽ tạo điều kiện tốt nhất trên tinh thần chung là tháo gỡ khó khăn cho các tỉnh, thành phố, trong đó có tỉnh Nam Định; Bộ trưởng chỉ đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ tăng cường phối hợp với tỉnh để rà soát, đánh giá thực chất, sát thực toàn diện các nội dung của từng đề xuất để đưa ra phương án hỗ trợ hiệu quả nhất. Đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền, Bộ Tài chính sẽ báo cáo Chính phủ tìm phương án tháo gỡ khó khăn hỗ trợ tỉnh hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nam Định, đồng chí Phạm Hồng Hà, Bí thư tỉnh ủy trân trọng cảm ơn ý kiến phát biểu, trao đổi của Bộ trưởng Vương Đình Huệ và đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính. Đồng chí khẳng định, trong những năm tới, tỉnh Nam Định sẽ quyết tâm lấy lại đà tăng trưởng phát triển KT-XH. Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức như hiện nay, ngoài nội lực của tỉnh cùng với quyết tâm của đội ngũ lãnh đạo và nhân dân tỉnh Nam Định, tỉnh tiếp tục cần sự hỗ trợ ngoại lực tập trung toàn lực cho 03 nội dung: Phát triển kinh tế biển, phát triển đề án xây dựng thành phố Nam Định trở thành Tp. Trung tâm Nam Đồng bằng sông Hồng theo Nghị quyết 54 của Chính phủ và tập trung xây dựng nông thôn mới. Đây là những động lực quan trọng để phát triển trong thời gian tới.



Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?