Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012

Cục thuế TP Hà Nội: Hội nghị phổ biến chính sách thuế cho doanh nghiệp mới thành lập



Nhằm nâng cao ý thức, tuân thủ chính sách thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nắm được chính sách thuế, chủ động thực hiện tốt các qui định về khai nộp thuế để chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế, vừa qua (ngày 01/8/2012) Cục Thuế Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị phổ biến hướng dẫn kê khai, nộp thuế và phát hành, sử dụng hoá đơn cho doanh nghiệp mới thành lập trên địa bàn Thủ đô.

Tại hội nghị ông Viên Viết Hùng - Phó cục trưởng Cục Thuế Thành phố Hà Nội cho biết: thuế là khoản thu đóng góp bắt buộc vào NSNN từ các pháp nhân, thể nhân do pháp luật quy định. Hàng tháng, trên địa bàn Hà Nội có có khoảng 1.500 doanh nghiệp ra đời đây là lực lượng rất quan trọng góp phần phát triển SXKD, giải quyết việc làm cho người lao động và đóng góp nguồn thu cho NSNN. Các doanh nghiệp mới thành lập chắc chắn còn nhiều nội dung phải triển khai, nhưng cần phải thực hiện việc kê khai và nộp thuế theo quy định, tránh thiệt hại không đáng có trong quá trình hình thành và phát triển. Tuy nhiên có rất nhiều doanh nghiệp mới thành lập chưa nắm được các quy định về kê khai, nộp thuế, các quy định về việc in ấn, sử dụng hóa đơn chứng từ... nên dẫn đến vi phạm các thủ tục về thuế. Thời gian qua, Cơ quan thuế đã cố gắng cải cách hành chính thuế ngày một đơn giản dễ hiểu, dễ thực hiện. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp mới thành lập chắc chắn còn nhiều những bỡ ngỡ vướng mắc. Thực hiện nghĩa vụ kê khai, tính thuế và nộp thuế luôn đi cùng với tất cả doanh nghiệp trong suốt quá trình sản xuất kinh doanh (SXKD). Trong quá trình thực hiện chính sách thuế và nghĩa vụ nộp thuế, các doanh nghiệp cần tránh những sai sót không đáng có dẫn những hậu quả lớn thiệt hại về kinh tế, thậm chí thiệt hại danh dự và có thể vi phạm luật hình sự. Luật quản lý thuế quy định, việc kê khai, nộp thuế theo nguyên tắc là doanh nghiệp tự khai, tự tính, tự nộp; Cơ quan thuế có nhiệm vụ hướng dẫn và kiểm tra. Do vậy, Cục Thuế mong muốn các doanh nghiệp SXKD phát triển và thực hiện tốt nghĩa vụ thuế; đồng thời cũng mong các doanh nghiệp chia sẻ những nội dung chưa hiểu, chưa rõ để Cơ quan thuế hướng dẫn trả lời. Theo ông Phó Cục trưởng: trên địa bàn Thành phố hiện tại có trên 80 ngàn doanh nghiệp và trên 100 ngàn hộ kinh doanh đang hoạt động cùng trên 1 triệu cá nhân có mã số thuế đang thực hiện nghĩa vụ về thuế và đã đóng góp cho NSNN hàng năm hàng trăm ngàn tỷ đồng. Đại đa số các doanh nghiệp và người nộp thuế đã chấp hành rất tốt pháp luật thuế, tuy nhiên vẫn còn số không nhỏ vi phạm về thuế với nhiều hình thức khác nhau như: trốn thuế lậu thuế, vi phạm các thủ tục về thuế do thiếu hiểu biết, cố tình gian lận thuế lợi dụng sơ hở của luật pháp để lách thuế... các hành vi vi phạm đã được phát hiện và bị xử phạt với số tiền không nhỏ. Cục Thuế hy vọng các doanh nghiệp mới thành lập hạn chế mức thấp nhất số tiền xử phạt cũng như mong số tiền xử phạt của các doanh nghiệp ngày một giảm.

Với tinh thần thân thiện, các doanh nghiệp mới thành lập đã được nghe các giảng viên là Lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ, chức năng thuộc Cục Thuế truyền đạt những nội dung cơ bản của các Luật thuế; các chính sách sửa đổi bổ sung đối với thuế: GTGT, TNDN, TNCN; qui định về kê khai thuế, nộp thuế theo thông tư số 80/2012/TT-BTC; thông tư số 28/2011/TT-BTC của Bộ tài chính; quy định về tự in, đặt in, phát hành và chế độ quản lý, sử dụng hoá đơn chứng từ thuế;thủ tục đăng ký, phương pháp khai thuế qua mạng thông qua các nhà cung cấp dịch vụ T-VAN; xử phạt hành chính trong lĩnh vực thuế...để các doanh nghiệp thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật, hạn chế những sai sót dẫn đến các vi phạm về thuế.

Sau hội nghị tập huấn này, các doanh nghiệp mới thành lập nắm được những nội dung cơ bản của các luật thuế; tháo gỡ những vướng mắc khó khăn về thuế để các doanh nghiệp SXKD đạt hiệu quả, đồng thời thực hiện tốt chính sách thuế của Nhà nước.




Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?