Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Chi cục Thuế Quận Đống Đa thành phố Hà Nội - Biểu dương 106 doanh nghiệp và hộ kinh doanh chấp hành tốt chính sách thuế năm 2011



Nhằm biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhâncó thành tích tiêu biểu thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế trên địa bàn, ngày 24/8/2012 Chi cục Thuế Quận Đống ĐaThành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị gặp mặt và biểudương khen thưởng 106 doanh nghiệp (DN) và hộ kinh doanh có thành tích chấp hành tốt chính sách thuế năm 2011.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Ông Hoàng Kim Cảnh -Phó Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội cùng đại diện cácPhòng chức năng của Cục Thuế; đại diện các phòng, ban, ngành trong Quận Đống Đa cùng đại diện 104 DN, 2 hộ kinh doanh tiêu biểu được khen thưởng.

Khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Văn Tư - Chi cục trưởng Chi cục thuế Quận Đống Đa thay mặt Ban lãnh đạo Chi cục Thuế đánh giá khái quát tình hình thu ngân sách năm 2011: bên cạnh những thuận lợi cơ bản thì nền kinh tế trong nước phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức; lạm phát có chiều hướng gia tăng làm tăng chi phí sản xuất, giảm sức mua của người dân…đã tác động lớn đến hoạt động SXKD của Người nộp thuế (NNT) và ảnh hưởng nguồn thu của Thành phố cũng như đối với quận Đống Đa. Mặc dù có nhiều khó khăn, được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên, trực tiếp của Cục Thuế, quận Ủy, HĐND, UBND quận; sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả của các ngành, các cấp trong công tác quản lý thuế, Chi cục đã chỉ đạo quyết liệt, triển khai đồng bộ có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, các giải pháp công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao với số thu 1.895 tỷ đồng, đạt 120% dự toán, tăng 10% so cùng kỳ. Đạt được kết quả trên là do nhiều nguyên nhân trong đó có sự ủng hộ tích cực của các DN và các hộ kinh doanh trong việc thực hiện chính sách thuế. Trong đó,các DN đã nộp ngân sách 900 tỷ đồng, chiếm 48% tổng số thu, tăng 15% so cùng kỳ năm trước. Có được số thu trên là sự cố gắng của 12.000 DN đang hoạt động. Trong đó có nhiều DN đã kê khai và đã nộp hàng tỷ đồng mà không nợ đọng thuế. Tiêu biểu như: Công ty cổ phần quảng cáo trực tuyến 24h; Công ty cổ phần công nghệ tin học và trắc địa bản đồ Bình Minh; Công ty cổ phần thời trang Kowil Việt Nam.

Để động viên và tôn vinh chấp hành tốt chính sách thuế, hàng năm, Chi cục luôn chú trọng công tác biểu dương khen thưởng các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt nghĩa vụ thuế và năm 2011 Chi cục đã đề nghị và được UBND TP Hà Nội tặng bằng khen cho 3 DN (Công ty TNHH Công nghiệp Phú Thái; Công ty cổ phần Giải pháp thanh toán Việt Nam và Công ty cổ phần Xây dựng Long Việt) vàUBND Quận Đống Đa tặng giấy khen, khen thưởng 101 DN và 2 hộ kinh doanh có thành tích chấp hành chính sách thuế năm 2011.

Trong 6 tháng đầu năm 2012, cùng với việc triển khai các biện pháp thu nộp, Chi cục đã không ngừng đổi mới cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo đièu kiện thuận lợi cho NNT. Phối hợp với các phòng ban của Cục Thuế và quận triển khai tuyên truyền, phổ biến chính sách thuế đến NNT qua nhiều hình thức và đã tổ chức đối thoại với 120 DN, tập huấn về chính sách thuế cho trên 2.000 DN, truyền tải văn bản về ke khai thuế qua mạng cho hơn 60.000 lượt DN; hoàn thiện dự án hiện đại thu nộp NSNN và đã phối hợp với kho bạc mở 10 điểm thu nộp tiền thông qua ngân hàng; hướng dẫn cho 4.600 DN kê khai qua mạng; hướng dẫn cho 100% DNthực hiện kịp thời miễn, giảm, gia hạn một số khoản thu theo Nghị quyết số 13/NĐ-CP của Chính phủ và thông tư hướng dẫn của của Bộ Tài chính.

Những tháng còn lại cuối năm, với mục tiêu thu thuế đạt chỉ tiêu cao nhất, Chi cục tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp công tác, phấn đấu hoàn thành dự toán năm 2012. Trong đó có một số công việc tác động trực tiếp tới các DN cụ thể là: Tiếp tục cải cách TTHC tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho NNT đến kê khai nộp hồ sơ thuế, mở rộng đề án nhận hồ sơ thuế qua mạng; tăng cường kiểm tra, nhất là DN có dấu hiệu rủi ro lớn, thực hiện ấn định thuế đối với các DN không nộp tờ khai hoặc nộp tờ khai nhưng kê khai không đầy đủ; tiếp tục hướng dẫn DN thực hiện tốt Nghị quyết số 13/NĐ-CP về miễn, giảm, gia hạn một số khoản thu, đồng thời kiên quyết xử lý các DN chây ỳ nợ đọng thuế. Nhân dịp này, ông Nguyễn Văn Tư thay mặt Ban lãnh đạo Chi cục cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của các cấp Lãnh đạo quận ủy, HĐND, UBND quận Đống Đa và Cục thuế Thành phố; cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả của các phòng, ban, ngành, Chính quyền các phường; đồng thời cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã tích cực đóng góp nộp NSNN và chấp hành tốt chính sách thuế. Đặc biệt là các đại biểu về dự hội nghị hôm nay.

Đại diện Cục Thuế TP Hà Nội, ông Hoàng Kim Cảnh biểu dương kết quả thu thuế của Chi cục Thuế Đống Đa đã góp phần cho Cục thuế hoàn thành vượt nhiệm vụ thu NSNN năm 2011, ghi nhận và biểu dương các DN đã cố gắng vượt qua khó khăn để SXKD đạt hiệu quả, chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế, nhất là các DN tiêu biểu về dự hội nghị hôm nay




Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?