Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Cục Thuế Tp. Hà Nội: Tập huấn chính sách thuế năm 2012 cho cán bộ công chức



Với mục đích nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ công chức (CBCC) thuế nắm chắc, hiểu sâu chính sách thuế mới để thực hiện và hướng dẫn, giải đáp hỗ trợ cho Người nộp thuế (NNT), ngày 17/9/2012 Cục Thuế TP Hà Nội tổ chức 2 hội nghị tập huấn chính sách thuế mới năm 2012 cho hơn 1.000 CBCC thuế toàn ngành thuế Thủ đô (100% cán bộ các Phòng: Kiểm tra, Thanh tra, Tuyên truyền hỗ trợ, Pháp chế và 50% cán bộ các Phòng chức năng, nghiệp vụ; Lãnh đạo và các cán bộ triển khai công tác tập huấn cho NNT của 29 Chi cục Thuế trực thuộc).


Phát biểu khai mạc hội nghị, thay mặt Phó Cục trưởng Cục Thuế Tp.Hà Nội Hà Minh Hải đã quán triệt tinh thần nghiên cứu học tập và cho biết, trong những năm gần đây, Nhà nước đã có nhiều chính sách thuế sửa đổi bổ sung phù hợp với tình hình thực tế, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và NNT sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả và chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế. Đặc biệt trong năm 2012, Bộ Tài chính đã ban hành một số văn bản mới trong lĩnh vực thuế điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện những văn bản đã ban hành cho phù hợp với điều kiện kinh tế, chính trị, xã hội và đẩy mạnh hoà nhập thông lệ Quốc tế. Để đáp ứng nhu cầu học tập nâng cao trình độ, kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn trong công tác quản lý thu thuế cho CBCC phù hợp với công cuộc cải cách, hiện đại hoá ngành thuế theo hướng chuyên môn hoá, Cục Thuế tổ chức tập huấn hệ thống nội dung chính sách thuế mới.

Phó Cục trưởng Cục Thuế Tp.Hà Nội nhấn mạnh, trong đợt tập huấn này, mỗi cán bộ thuế không những phải hiểu rõ, nắm bắt các nội dung chính sách thuế mới để quản lý thu thuế theo đúng qui trình luật quản lý thuế mà còn là những tuyên truyền viên để phổ biến, hướng dẫn truyền đạt cho NNT. Trong quá trình áp dụng thực hiện quản lý thuế, các CBCC xử lý công việc và đề xuất xử lý những tình huống trong lĩnh vực thuế theo đúng chính sách chế độ thuế hiện hành của Nhà nước. Qua đó, phát hiện, thu thập những vấn đề mới nảy sinh còn vướng mắc chưa giải quyết được, Cục Thuế sẽ tập hợp báo cáo cấp trên để xem xét sửa đổi bổ sung cho phù hợp.

Tại hội nghị, các CBCC đã được nghe giảng viên là Lãnh đạo các Vụ, Phòng thuộc Vụ chức năng của Tổng Cục Thuế truyền đạt một số văn bản mới trong lĩnh vực thuế của Bộ Tài chính như Thông tư: 06/2012/TT-BTC về thuế Gía trị gia tăng; 123/2012/TT-BTC về thuế Thu nhập doanh nghiệp; 60/2012/TT-BTC về thuế Nhà thầu; 80/2012/TT-BTC về đăng ký thuế; 05/2012/TT-BTC về thuế Tiêu thụ đặc biệt và các chính sách hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho NNT theo Nghị quyết số 13 của Chính phủ và Nghị quyết số 29 của Quốc Hội.



Để giúp hỗ trợ NNT hiểu và chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế, sau đợt tập huấn này, theo kế hoạch Cục Thuế sẽ đồng loạt tổ chức tập huấn phổ biến, hướng dẫn, giải đáp chính sách thuế mới năm 2012 cho 100% doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố. Theo dự kiến, liên tục từ ngày 18 đến hết tháng 9/2012, Cục Thuế sẽ tổ chức 10 lớp tập huấn cho 100% doanh nghiệp thuộc văn phòng Cục Thuế quản lý. Song song với thời gian này, trên cơ sở nội dung tập huấn và cung cấp bài giảng chuẩn, Cục Thuế yêu cầu các Chi cục Thuế quận, huyện, thị xã thành lập các “Tổ giảng viên” và lập phương án, chương trình cụ thể tổ chức tập huấn phổ biến chính sách thuế mới cho 100% doanh nghiệp trên địa bàn quản lý.





Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?