Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Bộ Tài chính và Doanh Nghiệp Hàn Quốc đối thoại về chính sách thuế



Ngày 21/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Tài chính phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Bộ Tài chính với Doanh nghiệp Hàn Quốc về chính sách và thủ tục hành chính thuế.

Hơn 300 đại biểu, đại diện Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế và cộng đồng các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam đã tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế đã giới thiệu, cập nhật về các chính sách và thủ tục hành chính thuế-hải quan của Việt Nam mới ban hành từ đầu tháng 6/2011 đến nay đồng thời tập trung trao đổi, giải đáp các nội dung, vấn đề các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm trong quá trình thực thi tuân thủ pháp luật thuế-hải quan như các kiến nghị về chủ trương cấm xuất cảnh đối với nhà đầu tư có số vốn góp nhỏ của doanh nghiệp đầu tư nước ngoài chưa nộp thuế quan; về phát triển hệ thống điện tử cung cấp miễn phí dữ liệu thống kê thương mại Việt Nam; xử lý nhanh và triệt để việc mất hàng hóa xuất nhập khẩu; triển khai đào tạo tinh thần tuân thủ pháp luật đối với các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa và các cán bộ thực thi nhiệm vụ của các cơ quan hữu quan; áp dụng chế độ vận chuyển bảo thuế nhà nước hoặc chỉ định đối với hàng hóa nhập khẩu; áp dụng chế độ cân và thông báo về trọng lượng khi nhập hàng hóa vào kho ngoại quan…

Phát biểu tại hội nghị, ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Tài chính đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam và nêu rõ hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc ngày càng trở nên gắn bó và đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Bộ Tài chính luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp nhằm tiếp tục cải cách, hoàn thiện chính sách và thủ tục quản lý thuế-hải quan theo hướng ngày càng minh bạch, hiệu lực và hiệu quả.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Ha Chan-ho nhận định: Trong nhiều nước đầu tư tại Việt Nam, chỉ có Hàn Quốc là đã có 5 cuộc gặp mặt đối thoại giữa Bộ Tài chính và các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam để trao đổi về chính sách về thuế và hải quan.

Ông bày tỏ niềm tin rằng thông qua hội nghị này, các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ nâng cao thêm hiểu biết về pháp luật thuế của Việt Nam. Sự hợp tác giữa các cơ quan thuế-hải quan của Việt Nam và các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ ngày càng được tăng cường.

Trong 8 tháng đầu năm 2012, Hàn Quốc đã có 136 dự án cấp mới và 45 lượt dự án tăng vốn với tổng số vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm đạt 654 triệu USD, đứng thứ ba trong số các nước đầu tư vào Việt Nam.

Đến nay, tổng vốn đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam là trên 23 tỷ USD tại 2.900 dự án ở hầu hết các ngành kinh tế, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực quan trọng như chế tạo, bất động sản và xây dựng.

Hy vọng rằng, với những kết quả đạt được từ các cuộc đối thoại này, các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ nắm vững và thực hiện tốt hơn các chính sách về thuế của Việt Nam khi hoạt động sản xuất kinh doanh, từ đó có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển kinh tế của Việt Nam.




Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?