Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

Bộ Tài chính và UBND TP Hà Nội tăng cường phối hợp công tác tài chính- ngân sách

Nhằm tăng cường sự phối hợp chặt chẽ và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, chiều ngày 25/9/2012, tại Hà Nội, Bộ Tài chính và UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức họp giao ban công tác tài chính - ngân sách năm 2012 - 2013 và ký kết Quy chế phối hợp công tác. Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đồng chủ trì buổi làm việc.

Tham dự buổi họp và ký kết Quy chế phối hợp giữa Bộ Tài chính và UBND TP Hà Nội còn có Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp, Thứ trưởng Trần Xuân Hà, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn cùng đại diện một số đơn vị thuộc Bộ; các đồng chí Nguyễn Huy Tưởng, Phó Chủ tịch UBND, đồng chí Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện các sở ban ngành thành phố Hà Nội.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Huy Tưởng - phó Chủ tịch UBND thành phố đã báo cáo tình hình thực hiện thu chi ngân sách năm 2012 và dự toán ngân sách năm 2013 của thành phố Hà Nội và tình hình phát triển kinh tế xã hội của thành phố 9 tháng đầu năm 2012. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm, tình hình kinh tế Thủ đô tiếp tục duy trì tăng trưởng khá, mức tăng trưởng đạt 7,9%. Bên cạnh đó, việc kìm chế lạm phát đã phát huy được hiệu quả, vấn đề an sinh xã hội tiếp tục được đảm bảo; Các lĩnh vực văn hoá, giáo dục - đào tạo, khoa học công nghệ và y tế tiếp tục phát triển; công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý đô thị và bảo vệ môi trường, quản lý đất đai được quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả; Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và quốc phòng được chú trọng; Công tác cải cách hành chính và thực hành tiết kiệm chống lãng phí tiếp tục được quan tâm chỉ đạo.

Về thực hiện nhiệm vụ thu NSNN năm 2012, Phó Chủ tịch Nguyễn Huy Tưởng cho biết: trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế, tốc độ tăng trưởng kinh tế thấp, bên cạnh đó đồng thời thực hiện các giải pháp giãn, hoãn thu thuế, phí, tiền sử dụng đất theo Nghị quyết số 13/NQ-CP của Chính phủ, 9 tháng đầu năm 2012, thu NSNN của Hà Nội ước đạt hơn 92 nghìn tỷ đồng (đạt 63,1% dự toán). Trong đó, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt hơn 6,6 nghìn tỷ đồng, thu nội địa (không kể đầu thô) đạt hơn 81 nghìn tỷ đồng. … Thay mặt UBND TP Hà Nội, đồng chí Nguyễn Huy Tưởng cũng đưa ra một số đề xuất, kiến nghị đối với Bộ Tài chính nhằm tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách và phát triển kinh tế xã hội của Thành phố, các đề xuất tập trung trong việc cân đối ngân sách năm 2012, xây dựng dự toán năm 2013, kinh phí thực hiện chính sách miễn thủy lợi phí, cơ chế mở tài khoản quản lý vốn điều lệ Quỹ Phát triển đất, đơn giá thuê đất, khung giá đất…

Tại buổi làm việc, một số kiến nghị đề xuất của Thành phố đã được các đơn vị chức năng thuộc Bộ giải đáp, cùng trao đổi và bàn hướng tháo gỡ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Công Nghiệp cho biết: trong nhiều năm qua, Hà Nội là địa phương có số thu ổn định và tăng đều, việc điều tiết ngân sách về trung ương luôn đạt tỷ lệ cao. Bộ Tài chính ghi nhận sự nỗ lực của TP. Hà Nội trong việc thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách. Trong điều kiện nền kinh tế 2012 - 2013 còn nhiều khó khăn, nhưng ngành Tài chính quyết tâm phải hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN, để hoàn thành được nhiệm vụ đó, các địa phương trong cả nước cần phải cố gắng hết sức. Thứ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo TP.Hà Nội, lãnh đạo các sở, ban, ngành chỉ đạo, phối hợp, động viên các cơ quan thu trên địa bàn thành phố hoàn thành nhiệm vụ thu năm 2012 và tích cực xây dựng dự toán thu năm 2013. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo thành phố quan tâm đến vấn đề chi NSNN, chỉ đạo chi NSNN sao cho tiết kiệm, hiệu quả, cần cân nhắc thứ tự ưu tiên để sử dụng NSNN một cách hợp lý.

Thay mặt Bộ Tài chính, Bộ trưởng Vương Đình Huệ ghi nhận sự chủ động của TP. Hà Nội trong việc phối hợp với các Bộ - ngành để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, điều đó là cơ sở giúp cho Hà Nội đạt được kết quả tốt trong thời gian qua, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của cả nước.

Trong bối cảnh tình hình thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách cả nước gặp nhiều khó khăn, kết quả thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách trong 9 tháng qua của Hà Nội đạt được là sự nỗ lực rất lớn. Công tác chi NSNN và quản lý giá cũng đạt được những kết quả khả quan, Bộ trưởng hoan nghênh và đánh giá cao chủ trương tiết kiệm của TP. Hà Nội trong thời gian qua. Tuy vậy, để hoàn thành được nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2012, Bộ trưởng Vương Đình Huệ cũng đề nghị TP. Hà Nội cần chú trọng việc điều hành NSNN, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, đẩy mạnh các Đề án chống thất thu, nợ đọng thuế, tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát trong lĩnh vực thuế và hải quan; Bên cạnh đó cần tăng cường công tác quản lý giá, nhất là đối với các nhóm hàng hoá có chỉ số tăng cao và trong thời điểm cuối năm.

Tại buổi làm việc Bộ trưởng Vương Đình Huệ cũng chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho các đơn vị thuộc Bộ nghiên cứu kỹ các đề xuất của TP. Hà Nội, phối hợp chặt chẽ với TP. Hà Nội đề cũng đề xuất hướng giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi để TP. Hà Nội phát triển hơn nữa.

Thay mặt lãnh đạo TP. Hà Nội, Chủ tịch UBND Nguyễn Thế Thảo trân trọng cảm ơn ý kiến phát biểu, trao đổi của Bộ trưởng Vương Đình Huệ, Thứ trưởng Nguyễn Công Nghiệp và đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính. Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo khẳng định TP. Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với các vụ, cục thuộc Bộ để đưa ra những giải pháp sớm nhất, khả thi nhất để quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ tài chính ngân sách và phát triển kinh tế xã hội của TP. Hà Nội.

Ngay sau buổi họp giao ban, Bộ trưởng Vương Đình Huệ và Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo đã cùng ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa Bộ Tài chính và UBND TP.Hà Nội. Quy chế này một lần nữa khẳng định sự cam kết phối hợp công tác giữa hai bên trong việc quản lý tài chính, ngân sách trên địa bàn TP. Hà Nội; xây dựng, sửa đổi, bổ sung các dự án Luật, văn bản quy phạm pháp luật về chính sách, chế độ liên quan đến tài chính, ngân sách; việc trả lời, giải quyết, thực hiện kiến nghị của Bộ Tài chính và UBND TP. Hà Nội trong phạm vi, trách nhiệm và chức năng của mình; phối hợp trong công tác tổ chức cán bộ, quản lý nội ngành; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, tham gia hội thảo và các hoạt động khác…



Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?