Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

Hội nghị đối thoại giữa Bộ Tài chính và Doanh nghiệp về chính sách, thủ tục hành chính thuế và hải quan năm 2012



Ngày 27/9/2012, tại Hà Nội, Bộ Tài chính phối hợp với phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về chính sách, thủ tục hành chính thuế và hải quan khu vực phía Bắc nhằm trao đổi, giải đáp và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về chính sách và thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế và hải quan.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Hoàng Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Tài chính, đồng chí Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; đồng chí Cao Anh Tuấn – Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Thuế, đồng chí Hoàng Việt Cường – Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Hải quan và sự có mặt của hơn 400 doanh nghiệp đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp.

Hội nghị đối thoại giữa Bộ Tài chính và Doanh nghiệp về chính sách, thủ tục hành chính thuế và hải quan là hoạt động thường niên được tổ chức khu vực phía Bắc và phía Nam. Tại hội nghị lần này tại Hà Nội, Bộ Tài chính hy vọng thu nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp nhằm sửa đổi các thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế và hải quan nhằm góp phần tạo ra môi trường kinh doanh thông thoáng, bình đẳng và thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam, vì mục tiêu phát triển kinh tế đất nước.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị đối thoại, Thứ Trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh “Tại Hội nghị này, ngoài việc trao đổi, giải đáp, tháo gỡ các vướng mắc cho doanh nghiệp trong việc thực hiện các quy định của pháp luật liên quan về thuế, về hải quan, hội nghị lần này cũng là cơ hội để Bộ Tài chính thu nhận ý kiến chia sẻ và đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp phục vụ cho công tác xây dựng, hoàn thiện chính sách thuế và hải quan”.

Tại Hội nghị, ông Cao Anh Tuấn – Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Thuế và Ông Hoàng Việt Cường – Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Hải quan đã giới thiệu với các doanh nghiệp những nội dung đổi mới về chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế, thủ tục quản lý hải quan mới từ tháng 10/2011 đến nay. Theo đó, các Luật, Pháp lệnh về thuế và Hải quan sửa đổi, bổ sung và ban hành mới đều giảm nghĩa vụ thuế cho người nộp thuế, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân có điều kiện tích luỹ vốn, tái mở rộng sản xuất và cải thiện đời sống.

Sau khi nghe Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan Việt Nam giới thiệu những đổi mới trong chính sách thuế và hải quan của Việt Nam, đã có gần 60 câu hỏi của các doanh nghiệp được gửi lên cho Ban tổ chức hội nghị đối thoại. Hầu hết các thắc mắc của các doanh nghiệp đề cập đến bao gồm: Thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, tiền thuê đất, phần mềm hỗ trợ kê khai, thủ tục hải quan điện tử…Đa số các câu hỏi của các doanh nghiệp đã được các chuyên gia của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan trả lời đầy đủ và chính xác theo đúng các quy định hiện hành.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao những ý kiến đóng góp tại buổi đối thoại của doanh nghiệp và khẳng định những vướng mắc của doanh nghiệp về thuế và hải quan sẽ được tổng hợp và trả lời để hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc một cách hiệu quả nhất. Thứ trưởng nhấn mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính thuế và hải quan là nhiệm vụ trọng tâm trong nhiều năm qua và những năm tiếp theo của Bộ Tài chính. Trong thời gian tới, để các chính sách thuế, hải quan đi vào cuộc sống sát với thực tiễn hơn, Bộ Tài chính đã và sẽ tiếp tục mở các diễn đàn trên Cổng thông tin Bộ Tài chính của Bộ Tài chính, cùng các kênh thông tin khác để Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan trao đổi, giải đáp các vướng mắc của doanh nghiệp.

Tại Hội nghị đồng chí thứ trưởng cũng cho biết, tháng 10 tới Quốc Hội Việt Nam sẽ thông qua một số điều sửa đổi của Luật Quản lý thuế nhằm hướng tới nâng cao thủ tục hành chính thuế tốt hơn, cá nhân đồng chí thứ trưởng rất mong cộng đồng doanh nghiệp sẽ nắm bắt nhanh nhất, vận dụng tốt nhất, đầy đủ nhất những cơ chế chính sách mới mà Quốc hội sẽ ban hành tháng 10 năm nay.

Kết thúc Hội nghị đồng chí Thứ trưởng cảm ơn sự có mặt của cộng đồng doanh nghiệp đã tới tham dự Hội nghị, đặc biệt cảm ơn Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã cùng Bộ Tài chính lần thứ 9 tổ chức cuộc hội nghị đối thoại thường niên này. Thứ trưởng cũng đề nghị Phòng Thương Mại và công nghiệp Việt Nam giám sát, thúc đẩy quá trình đối thoại với doanh nghiệp tại cấp Cục thuế và Chi cục thuế nhằm giải quyết, tháo gỡ kịp thời những vướng mắc của doanh nghiệp.

Có thể nói, Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp về thuế và hải quan đã thành công tốt đẹp. Một hội nghị tương tự đối thoại giữa Bộ Tài chính và các Doanh nghiệp phía Nam sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 04/10 sắp tới. Hy vọng rằng, với những kết quả đạt được từ các cuộc đối thoại này, các doanh nghiệp sẽ nắm vững và thực hiện tốt hơn các chính sách về thuế và hải quan khi hoạt động sản xuất kinh doanh, từ đó có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển kinh tế của doanh nghiệp nói riêng và của nền kinh tế nói chung.




Nguồn : gdt.gov.vn

Blog mang tính chất chia sẻ thông tin của tổng cục thuế. copy bài đã để lại nguồn.
Bài copy đã có chỉnh sửa cho phù hợp với blog, nội dung vẫn như cũ





Kế toán 247 - Kế toán Hà Nội
Công ty CP nghiên cứu và hỗ trợ Doanh Nghiệp Hà Nội
Cung cấp dịch vụ kế toán thuế - Đào tạo kế toán tổng hợp thực tế
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?