Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2004

Có thể tái áp thuế nhập khẩu xăng

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào

Áp lực từ thị trường thế giới đã bớt căng thẳng trong khi kinh doanh xăng theo giá mới đang có lãi cao. Ngoài ra, mặt hàng diezel và dầu hỏa vẫn đang cần ngân sách bù lỗ. Đó là lý do chính để Vụ Chính sách Thuế đề nghị Bộ Tài chính xem xét tái áp thuế nhập khẩu với mặt hàng xăng.

Văn bản chính thức vừa được Vụ Chính sách thuế trình lên Bộ, trong đó, mức thuế nhập khẩu xăng được đề nghị điều chỉnh từ 0% lên 25%.

Trước đó, theo lộ trình giá xăng, ngày 25/5, 12 loại xăng dầu đã được giảm thuế nhập khẩu, trong đó xăng động cơ, thông dụng được giảm xuống còn 0%. Đây là biện pháp “nóng” để đối phó với tình hình căng thẳng trên thị trường thế giới và để giải tỏa áp lực bù lỗ cho các doanh nghiệp.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Ngày 19/6, Bộ Tài chính tiếp tục có quyết định can thiệp giá xăng với việc nâng giá bán lên 1.000 đồng/lít (xăng A90 và A92). Nhưng vậy, hai chính sách đồng thuận hỗ trợ cho việc bù lỗ và đối phó với giá cả leo thang trên thị trường thế giới cùng tồn tại.

Nhưng, bắt đầu từ thời điểm tăng giá bán xăng, giá trên thị trường thế giới lại có dấu hiệu dịu xuống. Tại thị trường Mỹ, giá xăng A92 bắt đầu quay trở về mức hai tháng trước đó, ở mức 1,92 USD/galon (1 galon tương đương 3,78 lít). Nhận xét của Vụ Chính sách thuế cũng cho thấy giá xăng trên thị trường thế giới cuối tháng vừa qua nhìn chung đã giảm xuống và không có biến động lớn. Trong khi đó, với giá bán mới, mặt hàng xăng đã cho lãi tới 30%.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Đề nghị tái áp thuế với mặt hàng xăng xuất phát từ mục đích cắt phần lãi trên để bù lại cho giá diezel và dầu hỏa đang lỗ. Mặt khác, tái áp thuế nhập khẩu là để chấm dứt nguồn ngân sách bị thất thu do giảm thuế nhập khẩu xuống 0% từ ngày 25/5.

Theo một quan chức của Bộ Tài chính, tái áp thuế nhập khẩu sẽ không ảnh hưởng tới giá bán như một số mặt hàng khác. Tăng thuế nhập khẩu nhưng mức giá bán ra thị trường vẫn được Nhà nước quản lý và mức hiện tại (7.000 đồng/lít) là phù hợp.
kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?