Thứ Sáu, 30 tháng 7, 2004

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, Nguyễn Văn Ninh: Sẽ tiếp tục giải quyết những vướng mắc, hạn chế về thủ tục hành chính thuế

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào

Để khắc phục các hạn chế về thủ tục hành chính thuế, các thủ tục về thuế đang và sẽ được cải cách theo hướng:

Thống nhất thủ tục cấp mã số cho cơ sở kinh doanh có hoạt động xuất nhập khẩu với việc cấp mã số thuế của cơ quan thuế, cơ quan thuế sau khi cấp mã số thuế thì truyền qua mạng điện tử cho cơ quan hải quan. Cơ quan hải quan không phải làm thủ tục cấp lại mã số thuế như trước đây. Việc này sẽ được thực hiện từ 1-10-2004. Thời gian cấp mã số thuế được rút từ 15 ngày xuống còn 10 ngày.

- Về hoá đơn: khuyến khích tối đa các đơn vị tự in hoá đơn. Việc đăng ký tự in hoá đơn được phân cấp cho cơ quan thuế nơi cơ sở kinh doanh đóng trụ sở chính để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp không tự in được hoá đơn thi ngay sau khi cấp đăng ký mã số thuế được cấp ngay sổ mua hoá đơn để mua lần đầu mà không cần phải làm thêm thủ tục xin mua như trước đây (bỏ được 4 loại giấy tờ). Đối với doanh nghiệp đã kinh doanh ổn định, khi mua hoá đơn lần sau thì chỉ cần báo cáo tình hình sử dụng số hoá đơn đã mua thì được mua theo đề nghị của doanh nghiệp.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
- Về việc hoàn thuế: đối với cơ sở kinh doanh đã chấp hành tốt chế độ kế toán, hoá đơn, chứng từ, nghiêm chỉnh thực hiện các chính sách thuế, các thủ tục kê khai, nộp thuế, làm đúng, đủ hồ sơ hoàn thuế thì vẫn được hoàn thuế trước, kiểm tra sau. Chỉ có các doanh nghiệp vi phạm chính sách thuế chưa thực hiện tốt chế độ kế toán, hoá đơn chứng từ và hồ sơ hoàn thuế không đúng quy định thì mới phải kiểm tra trước hoàn thuế sau. Tổng cục Thuế sẽ tăng cường chỉ đạo để việc hoàn thuế được thực hiện đúng thời hạn quy định: không quá 3 ngày đối với các dự án ODA và không quá 15 ngày (ngày làm việc) đối với các trường hợp khác kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?