Thứ Ba, 27 tháng 7, 2004

Sửa đổi Nghị định về thuế Giá trị gia tăng

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào

Thủ tướng Phan Văn Khải vừa ký ban hành nghị định số 148/2004/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 158 quy định chi tiết thi hành Luật thuế Giá trị gia tăng (VAT). Theo đó, thuế suất thuế VAT đối với hàng hoá, dịch vụ xuất khẩu sẽ được áp dụng mức chung là 0%. Các dịch vụ xuất khẩu gồm: Dịch vụ đã cung cấp trực tiếp cho tổ chức, cá nhân ở nước ngoài và tiêu dùng ngoài lãnh thổ Việt Nam, dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp chế xuất. Hàng hoá xuất khẩu bao gồm hàng hoá xuất khẩu ra nước ngoài, vào khu vực chế xuất, hàng gia công xuất khẩu.

Tuy nhiên, để được hưởng thuế giá trị gia tăng (VAT) 0%, doanh nghiệp phải có hợp đồng bán hàng hoặc hợp đồng gia công, sản xuất hàng xuất khẩu đã ký với nước ngoài, hóa đơn giá trị gia tăng bán hàng, chứng từ thanh toán tiền hoặc chứng từ thanh toán của khách hàng nước ngoài và tờ khai xác nhận thực xuất của hải quan.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Trường hợp doanh nghiệp nước ngoài thuộc đối tượng được hoàn thuế giá trị gia tăng nhưng không có tài khoản ở Việt Nam, doanh nghiệp có thể ủy quyền cho một doanh nghiệp khác tại Việt Nam nhận tiền hoàn thuế theo quy định.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?