Thứ Tư, 14 tháng 7, 2004

Ba Lan, Đức và Pháp họp về việc điều chỉnh thuế của EU

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào

Ngày 12/7, Bộ trưởng Tài chính Pháp Nicolas Sarkozy cho biết cuộc gặp thường niên giữa Bộ trưởng Tài chính nhóm "Tam giác Vaima" gồm Ba Lan, Pháp và Đức, tổ chức tại thủ đô Vácsava (Ba Lan) đã nhất trí về việc EU cần điều chỉnh lại hệ thống thuế nhằm tiến tới thống nhất một hệ thống thuế hợp lý trên phạm vi toàn châu Âu.

Bộ trưởng Sarcozy và Bộ trưởng Tài chính Đức Hans Echel kêu gọi Ba Lan nhanh chóng cải cách hệ thống thuế của mình phù hợp với các tiêu chuẩn Tây Âu.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Bộ trưởng Tài chính hai nước Đức và Pháp cũng tỏ ý lo ngại mức thuế doanh nghiệp thấp ở các nước Đông Âu vừa gia nhập EU sẽ ảnh hưởng xấu tới nền kinh tế các nước Tây Âu vì nhiều công ty ở những nước này sẽ đóng cửa và chuyển sang làm ăn liên doanh tại các nước thành viên mới như Ba Lan và Xlôvakia. Hiện Ba Lan đang áp dụng mức thuế doanh nghiệp là 19%, trong khi đó mức thuế này tại Đức và Pháp là 30%.

Ngoài vấn đề thuế, bộ trưởng tài chính các nước đã đề cập chính sách tài chính liên quan tới phân bổ quỹ hỗ trợ tài chính của EU cho các nước thành viên, đặc biệt là 10 quốc gia mới gia nhập hồi tháng 5 vừa qua cũng như việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tăng ngân sách của các nước thành viên.

Cuộc gặp giữa các Bộ trưởng Tài chính Ba Lan, Đức và Pháp được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1993 tại thành phố Vaima (miền Đông nước Đức) nhằm mục đích thúc đẩy sự hoà giải và hợp tác giữa Đức và Ba Lan với vai trò trung gian hòa giải của Pháp./
kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào 

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?