Thứ Hai, 13 tháng 9, 2004

Thuế GTGT đối với xăng dầu bán cho DN trong KCX và KTM Lao Bảo

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào

Bộ Tài chính đã nhất trí với đề xuất của Bộ Thương mại là các doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu thương mại Lao Bảo được mua xăng dầu từ nguồn tạm nhập tái xuất hoặc uỷ thác nhập khẩu qua các doanh nghiệp làm đầu mối.

Nếu doanh nghiệp mua xăng dầu từ nguồn nội địa thì doanh nghiệp bán xăng dầu sẽ không được hoàn thuế GTGT đầu vào tương ứng. Được biết, Bộ Tài chính đề nghị áp dụng biện pháp này từ 1/9/2004. Tuy nhiên, nếu được thực hiện biện pháp trên sẽ không phù hợp với Nghị định số 148/2004/NĐ-CP ngày 23/7/2004 và Quyết định số 08/2002/QĐ-TTg vì hàng hoá bán cho doanh nghiệp chế xuất, Khu thương mại Lao Bảo thuộc diện áp dụng thuế suất thuế GTGT là 0% nên doanh nghiệp nội địa bán hàng sẽ được hoàn thuế GTGT đầu vào.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Chính vì vậy, Bộ Tài chính đã có văn bản đề nghị Bộ Thương mại báo cáo và xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ về vấn đề này. Bộ Tài chính cũng cho biết không truy thu thuế GTGT đã được hoàn đối với các doanh nghiệp nội địa đã bán xăng dầu cho các doanh nghiệp chế xuất, doanh nghiệp trong khu chế xuất và Khu thương mại Lao Bảo đã được các Cục thuế ra quyết định hoàn thuế.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?