Thứ Tư, 8 tháng 9, 2004

Giảm thuế nhiều mặt hàng, tổng thu ngân sách vẫn đạt khá


kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Theo số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, trong tám tháng đầu năm, tổng thu ngân sách vẫn đạt gần 68% dự toán cả năm. Đây là một chỉ số khả quan trong bối cảnh nhiều mặt hàng phải giảm thuế để bình ổn giá cả.

Từ đầu năm, giá cả nhiều mặt hàng liên tục tăng cao. Để hạn chế tác động của giá đến người tiêu dùng, thuế nhập khẩu các mặt hàng chủ chốt như thép, xăng dầu, nguyên liệu xi măng, phân bón... lần lượt được giảm với mức bình quân từ 5 - 10%. Đây chính là một nguồn thất thu lớn của ngân sách.

Trong cuộc trao đổi với báo giới gần đây, ông Quách Đức Pháp, Vụ trưởng Vụ chính sách thuế (Bộ Tài chính), cho rằng việc giảm thuế nhiều mặt hàng đã đặt ra khó khăn cho vấn đề cân đối ngân sách, nhất là trong bối cảnh giá cả các mặt hàng tăng cao từ đầu năm đến nay.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Công bố của Tổng cục Thống kê cho thấy, bù đắp lại nguồn thất thu trên, nguồn thu từ thuế thu nhập cá nhân đã đạt mức khả quan (76%), từ khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (không tính dầu thô) đạt trên 67%, và đặc biệt, các khoản thu về nhà đất đạt tới 119,8%. Một thuận lợi cho thu ngân sách tám tháng đầu năm là giá dầu xuất khẩu trên thị trường thế giới tăng cao; nguồn thu từ mặt hàng này đã đạt tới 84,2%.

Về cân đối tổng thu và tổng chi trong tám tháng đầu năm, mức gần 68% tổng thu so với 61% tổng chi được đánh giá là một quan hệ cân đối có lợi. Tuy nhiên, trong 4 tháng còn lại của năm, sự cân đối này còn chịu tác động của nhiều yếu tố, đặc biệt là chính sách tăng lương cho 9 nhóm đối tượng kể từ tháng 10 tới.
kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?