Thứ Năm, 16 tháng 9, 2004

Danh mục nguyên liệu được miễn thuế đối với doanh nghiệp FDI

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào

Bộ Thương mại vừa ban hành Thông tư hướng dẫn phân loại chi tiết nguyên liệu sản xuất, vật tư, linh kiện được miễn thuế nhập khẩu trong vòng 5 năm kể từ khi bắt đầu sản xuất, đối với doanh nghiệp liên doanh hoặc 100% vốn đầu tư nước ngoài.

Đối tượng được miễn thuế nhập khẩu là các doanh nghiệp liên doanh, doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài và các bên hợp doanh theo hợp đồng hợp tác kinh doanh theo Luật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, được cấp giấy phép đầu tư vào các lĩnh vực thuộc danh mục đặc biệt khuyến khích đầu tư, vào các địa bàn có điều kiện đặc biệt khó khăn hoặc đầu tư vàp lĩnh vực sản xuất linh kiện phụ tùng, cơ khí, điện, điện tử.

Các nguyên vật liệu, linh kiện được miễn thuế là các nguyên liệu không thuộc danh mục hàng trong nước đã sản xuất, do Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố hàng năm.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Riêng đối với các dự án có giấy phép đầu tư có quy định tỷ lệ xuất khẩu, nếu sau 2 năm liên tiếp không thực hiện quy định, doanh nghiệp sẽ không được xem xét miễn thuế nhập khẩu mà chỉ được hoàn thuế vào từng năm./.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?