Thứ Tư, 15 tháng 9, 2004

Ngành thuế nỗ lực giảm phiền hà cho doanh nghiệp

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào

Để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh, trong thời gian qua, ngành thuế đã tích cực triển khai nhiều biện pháp thiết thực nhằm giảm thiểu phiền hà cho doanh nghiệp, đặc biệt trong các lĩnh vực thu nộp thuế, hoàn thuế VAT, mua bán hóa đơn.

Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục thuế Phạm Văn Huyến cho biết mới đây ngành thuế đã rà soát và loại bỏ một số thủ tục không hợp lý đối với những doanh nghiệp mua hóa đơn lần đầu, đồng thời ban hành văn bản quy định cụ thể về thủ tục, thời gian thực hiện kê khai nộp thuế, cũng như thời gian giải quyết vướng mắc về chính sách thuế cho doanh nghiệp.

Ngành cũng đã yêu cầu các cục thuế địa phương giải quyết ngay việc hoàn thuế cho những doanh nghiệp kinh doanh thông thường, không có vi phạm về thuế. Chỉ những trường hợp phát hiện gian lận mới đặt vấn đề kiểm tra, xác minh, song thời gian điều tra không được quá 60 ngày.

Bước cải cách hành chính căn bản của ngành thuế trong thời gian qua là việc triển khai thí điểm cơ chế cho doanh nghiệp tự khai, tự tính và tự nộp thuế theo luật. Theo đánh giá ban đầu, cơ chế này đã giúp doanh nghiệp nâng cao ý thức chấp hành nghĩa vụ nộp thuế và giảm bớt được nạn nhũng nhiễu của một số cán bộ thuế đối với các doanh nghiệp. Trong thời gian tới, cơ chế này sẽ được áp dụng trên phạm vi toàn quốc.

Mới đây, Chính phủ đã cho phép ngành thuế áp dụng thống nhất mã số thuế kê khai nộp thuế nội địa và thuế hải quan. Quyết định này đã giúp các doanh nghiệp giảm bớt thời gian, thủ tục xin cấp mã số thuế, và tạo điều kiện cho cơ quan thuế quản lý chặt chẽ hơn việc thu nộp thuế của doanh nghiệp.


kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Ông Phạm Văn Huyến cũng thừa nhận một số việc ngành thuế làm chưa tốt và cho biết sắp tới ngành sẽ thực hiện cơ chế kiểm tra nội bộ để hạn chế những vi phạm và tiến tới xây dựng các quy chế và quy trình quản lý cụ thể./.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?