Thứ Hai, 20 tháng 12, 2004

Chính sách thuế đối với ô tô sản xuất trong nước sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình giảm bảo hộ

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào

Để ổn định giá bán xe trong nước, góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp ôtô phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như cơ sở hạ tầng của Việt Nam, Bộ Tài chính vừa có công văn 14460 TC/CST kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp quản lý trong thời gian tới.

Về chính sách thuế, Bộ Tài chính đề nghị năm 2005, tiếp tục thực hiện theo như lộ trình điều chỉnh về thuế suất thuế TTĐB theo hướng giảm bảo hộ. Chính sách này thời gian qua đã vấp phải phản ứng của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước. Tuy nhiên, theo Bộ Tài chính, mức thuế suất 40% áp dụng đối với loại xe dưới 6 chỗ từ 1-1-2005 cơ bản là hợp lý, tương đương với mặt bằng thuế suất của một số nước trong khu vực. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông trong nước còn hạn chế, chính sách thuế cũng phải góp phần điều tiết, hạn chế sự gia tăng quá mức về nhu cầu sử dụng xe trong ngắn hạn. Từ năm 2006 trở đi, trên cơ sở theo dõi các diễn biến mới của thị trường, khả năng và năng lực của các doanh nghiệp sản xuất ôtô trong nước, cũng như tình hình cải thiện về hạ tầng và tác động của việc tăng thuế đối với sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, Bộ Tài chính sẽ nghiên cứu báo cáo Thủ tướng Chính phủ hướng xử lý tiếp về vấn đề này.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Về thuế nhập khẩu, thực hiện quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ôtô của Việt Nam đến năm 2010 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bộ Tài chính đã phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng mức thuế suất thuế nhập khẩu cho từng linh kiện phụ tùng ôtô theo hướng lựa chọn những loại phụ tùng quan trọng cần khuyến khích sản xuất trong nước và những phụ tùng mà trong nước sản xuất được, có lợi thế cạnh tranh để quy định cấp độ bảo hộ hợp lý. Những phụ tùng trong nước không có khả năng sản xuất hoặc không có lợi thế cạnh tranh thì quy định thuế suất thấp. Do chính sách thuế đối với ôtô là vấn đề khá nhạy cảm, vì vậy để chính sách này khi ban hành có tính khả thi, Bộ Tài chính cũng đã tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô và phụ tùng ôtô để tổng hợp báo cáo Thủ tướng xem xét quyết định trong thời gian sớm nhất.

Về chính sách thuế đối với các sản phẩm, phụ tùng trọng điểm: Trên cơ sở quy định của các Luật thuế, Luật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và Luật Khuyến khích đầu tư trong nước, cần phải có các cơ chế chính sách ưu đãi về tín dụng, thuế ở mức cao nhất để khuyến khích việc sản xuất, sử dụng linh kiện, phụ tùng ôtô trong nước, nhất là đối với những loại phụ tùng trọng điểm đã được xác định trong quy hoạch phát triển ngành ôtô.
kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?