Thứ Ba, 14 tháng 12, 2004

Trung Quốc tăng thuế xuất khẩu hàng dệt may

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào

Bộ Thương mại Trung Quốc hôm qua cho biết, Trung Quốc sẽ tăng thuế xuất khẩu một số mặt hàng dệt may để hội nhập có hiệu quả khi Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) dỡ bỏ hoàn toàn hạn ngạch mặt hàng dệt may giữa các nước thành viên bắt đầu từ 1-1-2005.

Người phát ngôn Bộ Thương mại Chong Quan nói: “Đây là một trong số những biện pháp mà Trung Quốc sẽ tiến hành để bảo đảm có một giai đoạn hội nhập chuyển tiếp ổn thỏa sau khi chế độ hạn ngạch dệt may chấm dứt”.

Theo thỏa thuận của WTO, hạn ngạch dệt may được áp dụng trong bốn thập kỷ qua sẽ chấm dứt từ ngày 1-1-2005, đánh dấu sự khởi đầu cho việc tự do hóa buôn bán dệt may toàn cầu.

Theo ông Chong, Trung Quốc sẽ tiến hành tám biện pháp trên cơ sở đề xuất của Hiệp hội dệt may nước này nhằm tạo ra một tiến trình xuất khẩu hàng dệt may có phối hợp, toàn diện và bền vững.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Thuế xuất khẩu sẽ được sử dụng để khuyến khích việc tăng xuất khẩu các sản phẩm dệt may có giá trị gia tăng cao và tối ưu hóa các chủng loại sản phẩm dệt may của Trung Quốc. Ông Chong nói: “Thuế suất xuất khẩu được đặt ra trên cơ sở tính đến những điều kiện sản xuất mặt hàng dệt may”.

Ông nói, các cơ quan liên quan ở các cấp sẽ cung cấp những thông tin kịp thời về tình hình xuất khẩu và đầu tư trong ngành dệt may, đưa ra những cảnh báo về rủi ro đối với các nhà xuất khẩu và ngăn chặn tình trạng đầu tư quá mức, sản xuất trùng lắp trong ngành dệt may.

Ông cho biết: “Chính phủ Trung Quốc khuyến khích các công ty trong nước đầu tư ra nước ngoài và sẽ tạo điều kiện cho việc buôn bán và đưa ra những chính sách ưu đãi đối với các công ty có dự định đầu tư ra nước ngoài, và chú trọng tới quá trình toàn cầu hóa”.

Theo ông Chong, các tổ chức trung gian sẽ đóng vai trò lớn hơn, tác phong công nghiệp và các tiêu chuẩn của ngành sẽ được nâng cao để phù hợp với các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Các biện pháp xúc tiến thương mại khác nhau sẽ được tiến hành để khuyến khích các công ty dệt may hình thành thương hiệu của riêng mình, và tăng mức đầu tư cho nghiên cứu, phát triển, thiết kế nhằm tăng sức cạnh tranh.

Ông Chong kêu gọi các công ty Trung Quốc hãy chuẩn bị đối phó với việc bảo hộ thương mại chống hàng hóa Trung Quốc ngày càng tăng, và những khó khăn khác xuất hiện sau khi chấm dứt chế độ hạn ngạch dệt may.

Ông nói: “Mục tiêu hàng đầu của ngành dệt may Trung Quốc là tìm kiếm một sự thay đổi cơ bản về cách tăng trưởng xuất khẩu”.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?