Thứ Ba, 21 tháng 12, 2004

EU duy trì ưu đãi thuế quan đối với hàng Việt Nam

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào

Bộ Thương mại cho biết tại cuộc họp cuộc họp của đại diện các Tổng vụ phụ trách các vấn đề kỹ thuật chuyên ngành thương mại của Ủy ban châu Âu nhóm họp mới đây tại Brúcxen (Bỉ), 23 trên tổng số 25 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã biểu quyết ủng hộ kiến nghị tiếp tục đưa hàng hóa của Việt Nam vào danh sách được hưởng hệ thống ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP) trong giai đoạn mới, bắt đầu từ 2006.

GSP được EU áp dụng từ năm 1971 nhằm giúp các nước đang phát triển tiếp cận thị trường EU dễ dàng hơn. Theo đó, hàng hóa xuất khẩu sang EU của các nước được hưởng GSP được miễn hoặc giảm thuế so với mức áp dụng thông thường. Hiện khối này đang khẩn trương bàn thảo điều kiện và danh sách các nước được hưởng GSP cho đợt thực hiện mới từ 2006-2015.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Để được hưởng GSP, EU yêu cầu các nước đang phát triển phải thực hiện một số cam kết đảm bảo quyền lợi cho người lao động, bảo vệ môi trường, chống buôn bán và sử dụng ma tuý.

EU là thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu nhập khẩu hàng hoá từ Việt Nam mỗi năm đạt trên 3 tỷ USD./.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?