Thứ Hai, 19 tháng 11, 2007

Giảm thuế nhập khẩu đối với mặt hàng khí hoá lỏng...

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Mới đây (ngày 16/11/2007), Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 93/2007/QĐ-BTC về việc điều chỉnh mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng khí hoá lỏng và nhiên liệu đốt khác trong Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi. Theo Quyết định này, mức thuế các loại nhiên liệu đốt và khí hoá lỏng có nguồn gốc từ dầu mỏ và các loại dầu khác, khí dầu mỏ và các loại khí hydrocarbon khác... đa số đều được hạ mức thuế xuống 0%. Chỉ có 2 nhóm là khí thiên nhiên và một số loại khí khác được giữ ở mức 1%. Như vậy, đây là đợt điều chỉnh đối với mặt hàng khí hoá lỏng lần thứ hai trong năm nay. Lần điều chỉnh thứ nhất là vào ngày 10/10/2007, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 81/2007/QĐ-BTC về việc điều chỉnh mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng khí hoá lỏng. Theo đó, các loại khí đốt hóa lỏng được áp dụng mức thuế suất mới là 2% thay cho mức quy định trước đây là 5%.

Có thể nói, việc giảm thuế nhập khẩu đối với mặt hàng khí hoá lỏng được xem là biện pháp hữu hiệu và kịp thời trong thời điểm này nhằm bình ổn giá ga đang tăng giá một cách "chóng mặt" như hiện nay.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Quyết định 93/2007/QĐ-BTC trên có hiệu lực thi hành và áp dụng cho các tờ khai hải quan hàng hoá nhập khẩu đăng ký với cơ quan hải quan kể từ ngày 20/11/2007./.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?