Thứ Bảy, 29 tháng 5, 2004

Việt Nam thay đổi mức thuế thu nhập cá nhân là tin vui đối với các công ty nước ngoài

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào

Ngày 9/4, Hội nghị bàn tròn lần thứ 6 về đầu tư và thương mại Việt Nam – Nhật Bản giữa UBND thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản (JBAH) tại thành phố đã được tổ chức.

Hội nghị đã trao đổi ý kiến xoay quanh những vấn đề có liên quan đến đầu tư nước ngoài và góp phần cải thiện môi trường đầu tư, phát triển thương mại tại thành phố. Hội nghị lần này cũng tổng kết lại các vấn đề dựa trên cơ sở thảo luận của 4 nhóm làm việc (Working Group), xoay quanh 44 điều trong “Sáng kiến chung Việt Nam – Nhật Bản”.
kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Phát biểu tại Hội nghị, ông Seiji Aikawa cho biết: JBAH hiện có 264 DN thành viên, trong đó có hơn 1/2 DN đang bước vào thời kỳ tăng trưởng ổn định, nhiều DN đang ở giai đoạn mở rộng hoạt động, tăng vốn đầu tư. Ông khẳng định: Sự phát triển này là nhờ vào sự hợp tác giúp đỡ của UBNDTP, là nguồn động lực rất lớn trong việc thúc đẩy xúc tiến đầu tư mới từ Nhật Bản vào Việt Nam, đang là mục tiêu của chính quyền TP Hồ Chí Minh. Ông Takao Fujii, Trưởng các nhóm làm việc đã đánh giá cao nỗ lực của cả hai bên đã tháo gỡ được một số vướng mắc liên quan đến môi trường đầu tư và cảm ơn sâu sắc đến chính quyền thành phố đã giải quyết nhanh chóng các vấn đề khó khăn của các nhà ĐTNN, trong đó có DN Nhật Bản.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Ông Akira Murase, Trưởng nhóm WG 1 của JBAH đã hoan nghênh quyết định của Chính phủ Việt Nam thay đổi mức thuế thu nhập cá nhân cao nhất 50% xuống 40% là tin vui đối với các công ty nước ngoài tại Việt Nam nhưng cho rằng một số vấn đề gây khó khăn cho các DN Nhật Bản hiện nay là việc áp dụng mức thuế đối với ngành công nghiệp xe hơi. Trưởng nhóm WG 2 của Nhật JBAH, ông Shigeto Sano lại nêu lên vướng mắc cần tiếp tục thảo luận như vấn đề về người lao động “sẽ trở thành hợp đồng vô thời hạn kể từ lần ký kết thứ ba, việc trả 300% lương khi làm thêm vào ngày nghỉ có lương (nghỉ phép)”. Nhóm WG 3 (Tài chính – Thuế quan) đã đưa ra một loạt những đề nghị để trao đổi như: những sửa đổi trong Luật thuế thu nhập doanh nghiệp làm mức ưu đãi áp dụng cho các doanh nghiệp có vốn ĐTNN bị giảm; về thuế thu nhập cá nhân, về thuế giá trị gia tăng, về quy chế luân chuyển vốn; đề nghị tiếp tục cải cách hệ thống hành chính về thuế, áp dụng chuẩn mực kế toán quốc tế. Nhóm WG 4 đưa ra những đề xuất với UBND TP: nhanh chóng bãi bỏ quy định hạn chế xe ô tô tải vào trong thành phố; đơn giản thủ tục quota nhập khẩu...

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?