Thứ Bảy, 29 tháng 5, 2004

Điều chỉnh giá thuê đất, cơ sở hạ tầng theo hướng nào?

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Nghị định 158/2003/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật thuế giá trị gia tăng sẽ được sửa đổi theo hướng khuyến khích xuất khẩu, đầu tư, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, nâng cao hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp. Theo đó các đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng với thuế suất 0% chhỉ còn một số ít, như vận tải quốc tế; dịch vụ du lịch lữ hành quốc tế; dịch vụ tái bảo hiểm ra nước ngoài; tín dụng đầu tư tài chính, chứng khoán ra nước ngoài; xuất khẩu tài nguyên khoáng sản chưa qua chế biến.

Trong quá trình sửa đổi bổ sung được biết Chính phủ cũng xem xét về thuế suất thuế giá trị gia tăng đối với hoạt động cho thuê đất, cho thuê cơ sở hạ tầng. Có ý kiến cho rằng nếu Chính phủ vẫn áp dụng mức thuế suất là 10% thì sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cho thuê và cả đi thuê. Còn 5% thì theo quy định của Luật thuế giá trị gia tăng thì khó có thể.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Được biết theo đề nghị của Bộ Tài chính đối với các trường hợp đã ký hợp đồng thuê cơ sở hạ tầng đã thu tiền trước ngày 1/1/2004 và kê khai nộp thuế cho thời gian thuê sau thời điểm nói trên với thuế suất 5% thì vẫn được áp dụng mức thuế suất giá trị gia tăng là 5%.

nguồn : gdt.gov.vn 
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?