Thứ Bảy, 29 tháng 5, 2004

Điều chỉnh thuế phải cân nhắc

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Bên lề hành lang Quốc hội, trả lời các câu hỏi về tình hình giá thép tăng cao trong thời gian qua, cũng như về đề nghị tăng thuế nhập khẩu thép của Hiệp hội Thép, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Sinh Hùng nói:

- Tại sao trước đây Nhà nước để mức thuế nhập khẩu thép cao? Đây là mức thuế Nhà nước bảo hộ cho người sản xuất thép và phôi. Đứng trên lợi ích người sản xuất thì Hiệp hội Thép đòi tăng thuế nhập khẩu lên là không sai. Nhưng Nhà nước không phải chỉ lo bảo hộ cho nhà sản xuất mà còn lo toàn bộ nguyên liệu hàng tiêu dùng cho toàn nền kinh tế. Nhà nước đòi hỏi cao hơn nữa ở nhà sản xuất thép là phải tìm cách hạ giá thành xuống, chứ đừng vì giá thép thế giới lên mà vội nâng giá. Có anh đã 4-5 lần nâng giá trong một quí, có anh tới 7-8 lần, thậm chí có anh còn giữ lại một lượng lưu kho khá lớn trong lúc nhu cầu trong nước đang khát. Đúng ra là anh thép này phải tin tưởng Nhà nước và chia sẻ với xã hội để điều chỉnh giá, chứ chỉ tính lợi cho mình không thì đâu có được. Chúng ta không thể vì lợi ích của một vài nhà sản xuất mà bỏ đi lợi ích toàn xã hội.
kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Chúng tôi đang đợi xem các nhà sản xuất thép tổ chức sản xuất, cung ứng thế nào đã. Hiện nay nhà sản xuất thép và nhà làm phôi đang nói câu chuyện thuế thôi chứ chưa tự mình nói câu chuyện sản xuất như thế nào, không được tăng giá ra sao, cố giảm giá thành và phân phối cho tốt...

Chính sách của Nhà nước là vừa bảo hộ vừa đòi hỏi. Bảo hộ có thời hạn, có chọn lọc và có thời điểm. Thép là một sản phẩm bảo hộ. Chính vì vậy mà ta đang đàm phán với nước ngoài về giữ mức thuế thép nhập khẩu 40% ngoài ASEAN và 20% trong ASEAN. Thiên hạ họ muốn mình xuống 0% ngay. Bảo hộ thế nhưng sản xuất lại thừa thì cần phải điều chỉnh.
kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Doanh nghiệp sản xuất thép có lời tới 30-40% thì Nhà nước phải dùng biện pháp thuế để hạ giá xuống. Lợi ích chung của toàn bộ nền kinh tế phải được đặt lên hàng đầu.

nguồn : gdt.gov.vn 
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?