Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2005

Tăng thuế suất thuế TNDN của Vietsovpetro lên 50%

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Đại diện Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Tài chính Liên bang Nga vừa hoàn tất thảo luận về thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) của Xí nghiệp Liên doanh dầu khí Việt - Xô (Vietsovpetro), thuế chuyển lợi nhuận ra nước ngoài, thuế xuất khẩu đối với dầu lãi (phần lợi nhuận quy đổi bằng dầu) của phía Nga.

Hai bên đã đi đến thống nhất việc áp dụng thuế suất thuế TNDN là 50%, thực hiện từ ngày 1/10/2004; bỏ thuế chuyển lợi nhuận đối với lợi nhuận được chia từ khai thác dầu thô tại Vietsovpetro và không thu thuế xuất khẩu dầu thô đối với dầu lãi của phía Nga từ ngày 1/1/2005.

Theo quy định tại Điều 13 của Hiệp định Liên chính phủ ký năm 1991, xí nghiệp liên doanh phải nộp thuế TNDN với mức thuế suất là 40%. Kể từ khi đi vào hoạt động năm 1991 đến năm 1997, các bên tham gia Vietsovpetro đã thu hồi đủ vốn đầu tư và từ năm 1997 đến nay số lợi nhuận mà phía Nga được chia hằng năm rất lớn. Do đó phải điều chỉnh lại các mức thuế suất cho phù hợp để đi đến thống nhất điều chỉnh lại hiệp định nói trên.
kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?