Thứ Ba, 10 tháng 5, 2005

Đèn huỳnh quang, tinh bột sắn bị áp thuế chống phá giá

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Nguồn tin từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết: đèn huỳnh quang xuất khẩu vào châu Âu và tinh bột sắn bán sang Ấn Độ vừa bị các nước này áp dụng thuế chống bán phá giá. Điều đáng nói là hàng hoá Việt Nam phải gánh chịu đòn trừng phạt này bắt đầu từ những vụ kiện mà bị đơn không phải là doanh nghiệp Việt Nam.


VCCI cho biết, trong kết luận cuối cùng của Tổng vụ Thương mại Uỷ ban châu Âu về cuộc điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá đối với đèn huỳnh quang tiết kiệm năng lượng có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, cơ quan này đã quyết định sẽ mở rộng việc áp thuế chống bán phá giá sang các sản phẩm tương tự được xuất khẩu từ Việt Nam, bất kể các lô hàng đó có khai nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam hay không.

Mức thuế áp dụng đối với đèn huỳnh quang tiết kiệm năng lượng của VN khi xuất khẩu vào cộng đồng châu Âu sẽ tính tương đương với mức thuế đã được áp đặt cho các công ty khác không phải là bị đơn bắt buộc của Trung Quốc là 66,1%.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Đối với mặt hàng tinh bột sắn, Tổng vụ Tự vệ của Ấn Độ đã có thông báo kết luận cuối cùng về cuộc điều tra áp dụng biện pháp tự vệ đối với các nước xuất khẩu mặt hàng bột sắn, tinh bột sắn và tinh bột cao cấp vào thị trường Ấn Độ, trong đó có VN. Theo đó thuế hiện hành là 30% được tăng lên mức 33% trong năm thứ nhất. Mức thuế này không áp dụng với tinh bột sắn (mã số 1903) và tinh bột cao cấp (mã số 3505).

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?