Thứ Hai, 16 tháng 5, 2005

EU sẽ đánh thuế vào vé máy bay để tăng viện trợ phát triển

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Ngày 14/5, Bộ trưởng tài chính của 25 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí trên nguyên tắc sẽ đánh thuế vào vé máy bay để tăng tiền cho quỹ viện trợ phát triển.

Kết thúc cuộc họp 2 ngày tại Lúcxămbua (nước đang giữ chức Chủ tịch luân phiên EU), Thủ tướng nước này Jean Claude Junker cho biết việc đánh thuế vào vé máy bay để lấy tiền viện trợ là một hình thức tự nguyện và đã có 5 nước sẵn sàng xúc tiến kế hoạch này.

Tuy nhiên, cũng theo ông Junker, một số nước như Áo, Hy Lạp và Phần Lan đã phản đối việc đánh thuế này với lý do việc đánh thuế vào vé máy bay sẽ tạo thêm gánh nặng cho người tiêu dùng, ảnh hưởng tới sức cạnh tranh của các hãng hàng không và ngành du lịch các nước này.

Đánh thuế vào vé máy bay là một trong nhiều biện pháp mà các bộ trưởng tài chính EU đang xem xét để tăng phần đóng góp của EU trong kế hoạch thực hiện các mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ được LHQ đề ra năm 2000, trong đó có mục tiêu giảm một nửa số người nghèo đói trên toàn cầu vào năm 2015.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Ủy ban châu Âu (EC) sẽ đưa ra quyết định chính thức về kế hoạch này tại một hội nghị của EU vào đầu tháng 6 tới./.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?