Thứ Hai, 31 tháng 1, 2005

Mỹ tăng thuế đối với tôm Việt Nam

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán

Ngày 26/1 vừa qua, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã công bố sửa đổi quyết định cuối cùng trong vụ điều tra "chống bán phá giá" đối với tôm đông lạnh nhập khẩu từ 6 nước bị kiện.

Theo đó, mức thuế áp dụng đối với sản phẩm tôm của các doanh nghiệp "bị đơn bắt buộc" và "bị đơn tự nguyện" của Việt Nam tăng từ 0,17% đến 0,25% so với mức đã công bố ngày 30/11/2004.

Cũng trong thông báo này, DOC đã công nhận thêm Công ty Ngọc Sinh và Phương Nam được hưởng thuế suất riêng biệt như các bị đơn tự nguyện khác là 4,57%. Ngoài ra, DOC vẫn cho rằng 3 doanh nghiệp "bị đơn tự nguyện" còn lại (các công ty Trúc An, Hải Thuận và Nha Trang Fisheries Co.) đã không chứng minh được rằng hoạt động của họ không chịu sự kiểm soát của Chính phủ và buộc ba công ty này phải chịu mức thuế bằng với Công ty Kim Anh và các doanh nghiệp Việt Nam khác là 25,76%.

Trước quyết định này, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) đã có thông cáo báo chí khẳng định các doanh nghiệp Việt Nam không bán phá giá sản phẩm tôm sang thị trường Hoa Kỳ cũng như bất kỳ thị trường nào khác, do vậy việc áp đặt bất cứ mức thuế "chống bán phá giá" nào cũng đều là bất công.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào - kế toán 247, dịch vụ kế toán, đào tạo kế toán, tin tức kế toán
Đặc biệt, việc DOC không cho ba công ty nói trên và Công ty Kim Anh hưởng thuế suất riêng biệt là vô lý vì tất cả bốn doanh nghiệp này đều là công ty tư nhân, hoạt động hoàn toàn độc lập, không phụ thuộc Nhà nước.

Ngay sau động thái mới của DOC, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) đã ra thông cáo tiếp tục bày tỏ sự thất vọng về phán quyết của các cơ quan công quyền Mỹ. "VASEP đã nhiều lần khẳng định các doanh nghiệp Việt Nam không bán phá giá sản phẩm tôm sang thị trường Mỹ cũng như bất kỳ thị trường nào khác, và do vậy việc áp đặt bất cứ mức thuế chống bán phá giá nào cũng đều là bất công", bản thông cáo viết.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?