Thứ Năm, 20 tháng 1, 2005

Hướng dẫn thực hiện các Hiệp định tránh đánh thuế hai lần

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào

Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2004, có 38 Hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa Việt Nam với các nước và vùng lãnh thổ đã được ký kết. Hiệp định được ký kết gần đây nhất là với Mi-an-ma ngày 12/08/2003 và với Phi-lip-pin ngày 29/09/2003.

Để thi hành tốt các Hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa Việt Nam với các nước có hiệu lực thi hành tại Việt Nam, ngày 31 tháng 12 năm 2004 Bộ Tài chính ban hành Thông tư 133/2004/TT-BTC hướng dẫn thực hiện nội dung cơ bản của các Hiệp định tránh đánh thuế hai lần và ngăn ngừa trốn lậu đối với các loại thuế đánh vào thu nhập và tài sản giữa Việt Nam với các nước có hiệu lực thi hành tại Việt Nam, áp dụng cho các đối tượng cư trú của Việt Nam hoặc của Nước ký kết Hiệp định với Việt Nam hoặc đồng thời là đối tượng cư trú của cả Việt Nam và Nước ký kết Hiệp định với Việt Nam.

Một số nguyên tắc khi áp dụng luật trong nước và Hiệp định tránh đánh thuế hai lần như: Trường hợp có sự khác nhau giữa các quy định tại Hiệp định và các quy định tại luật thuế trong nước thì sẽ áp dụng theo các quy định của Hiệp định; Hiệp định không tạo ra các nghĩa vụ thuế mới, khác hoặc nặng hơn so với luật thuế trong nước....

Thông tư hướng dẫn chi tiết về thuế đối với các loại thu nhập; biện pháp tránh đánh thuế hai lần tại Việt Nam; các quy định về thủ tục thực hiện Hiệp định; trách nhiệm và quyền hạn của nhà chức trách có thẩm quyền. Ban hành danh mục các Hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa Việt Nam với các nước và vùng lãnh thổ; Mẫu đơn đề nghị áp dụng hiệp định giữa Việt Nam và nước ký kết áp dụng cho tổ chức, cá nhân là đối tượng cư trú của Việt Nam và mẫu đơn áp dụng cho các tổ chức, cá nhân là đối tượng cư trú nước ngoài; mẫu giấy xác nhận đã nộp thuế thu nhập; mẫu giấy chứng nhận cư trú và mẫu bảng kê thu nhập vận tải áp dụng cho trường hợp doanh nghiệp trực tiếp điều hành phương tiện vận tải và trường hợp hoán đổi/chia chỗ.
kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công báo và bãi bỏ các Thông tư hướng dẫn thực hiện Hiệp định tránh đánh thuế hai lần gồm:

- Thông tư số 52 TC/TCT ngày 16/08/1997 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa Việt Nam và các nước.

- Thông tư số 95/1997/TT-BTC ngày 29/12/1997 của Bộ Tài chính hướng dẫn và giải thích nội dung các điều khoản của Hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa Việt Nam và các nước đã ký kết và có hiệu lực thi hành tại Việt Nam.

- Thông tư số 59/1998/TT/BTC ngày 12/05/1998 của Bộ Tài chính bổ sung Thông tư số 95/1997/TT-BTC ngày 29/12/1997 của Bộ Tài chính hướng dẫn và giải thích nội dung các điều khoản của Hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa Việt Nam và các nước đã ký kết và có hiệu lực thi hành tại Việt Nam.

- Thông tư số 37/2000/TT/BTC ngày 05/05/2000 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung Thông tư số 95/1997/TT-BTC ngày 29/12/1997 của Bộ Tài chính về hướng dẫn và giải thích nội dung các điều khoản của Hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa Việt Nam và các nước đã ký kết và có hiệu lực thi hành tại Việt Nam.
kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?