Thứ Hai, 17 tháng 1, 2005

Làm việc tại Khu kinh tế Lao Bảo:Chỉ đóng 50% thuế thu nhập

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào

Đối với người làm việc tại Khu kinh tế - thương mại Lao Bảo nếu là đối tượng chịu thuế thu nhập cá nhân thì được giảm 50% số thuế phải nộp.

Đó là một trong những nội dung của quyết định do Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 12/1 về Quy chế Khu kinh tế - thương mại đặc biệt Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị.

Theo đó, Khu kinh tế - thương mại Lao Bảo sẽ có nhiều ưu đãi. Các tổ chức, cá nhân có dự án đầu tư vào khu vực này được miễn tiền thuê đất trong 11 năm đầu và được hưởng mức giá thuê đất bằng 30% giá thuê đất áp dụng cho các huyện miền núi, tỉnh Quảng Trị từ năm thứ 12 trở đi. Hàng hoá từ Khu kinh tế thương mại Lao Bảo nhập khẩu vào nội địa VN nếu có xuất xứ tại Lào, được giảm thuế nhập khẩu theo quy định hiện hành. Khách du lịch trong và ngoài nước khi vào Lao Bảo được phép mua hàng hóa nhập khẩu miễn thuế để đưa vào VN với giá trị không quá 500.000 VND người/ngày.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Cũng theo quy chế, các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài và các dự án đầu tư trong nước tại khu này được chấp thuận theo quy trình đăng ký giấy phép đầu tư và được hưởng các ưu đãi tối đa áp dụng với các địa bàn kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo các quy định hiện hành như: Luật thuế GTGT, Luật thuế tiêu thụ đặc biệt, Luật thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2003...

Các tổ chức, cá nhân có công kêu gọi vốn đầu tư từ nguồn vốn không phải ngân sách vào Khu kinh tế - thương mại Lao Bảo được hưởng một khoản hoa hồng nhất định theo quy định của Bộ Tài chính. Các dự án đầu tư vào đây được miễn thuế thu nhập trong thời gian 4 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế, được giảm 50% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp trong 9 năm tiếp theo và được áp dụng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% cho những năm tiếp theo. Hàng hoá, dịch vụ sản xuất và tiêu thụ tại khu này và hàng hoá, dịch vụ nhập khẩu từ nước ngoài vào đây không phải chịu thuế GTGT và thuế tiêu thụ đặc biệt.


kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Quan hệ trao đổi hàng hoá, dịch vụ giữa Khu kinh tế - thương mại Lao Bảo và thị trường trong nước là quan hệ xuất nhập khẩu.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?