Thứ Năm, 11 tháng 11, 2004

Không hoàn thuế nếu hàng nông sản thiếu hóa đơn


kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Ngành thuế sẽ không khấu trừ hoặc hoàn thuế Giá trị gia tăng (GTGT) đối với giá trị hàng nông, lâm, thủy sản thu mua, đồng thời ngành thuế sẽ áp dụng biện pháp ấn định thuế Thu nhập doanh nghiệp (TNDN) nếu các DN, đơn vị thu mua nông, lâm, thủy sản không lập đầy đủ hóa đơn hàng bán ra.

Bộ Tài chính yêu cầu giải quyết dứt điểm việc hoàn thuế GTGT với DN thu mua hàng nông, lâm, thủy sản.

Bộ Tài chính vừa chỉ thị tới các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương về việc khấu trừ, hoàn thuế GTGT đối với mặt hàng nông, lâm, thủy sản. Theo đó, nếu các DN, đơn vị thu mua nông, lâm, thủy sản không lập đầy đủ hóa đơn hàng bán ra, phản ánh không đúng doanh số thì ấn định doanh thu để tính thuế; nếu hàng hóa thu mua không lập đúng, đủ chứng từ thu mua hoặc giữa chứng từ thu mua với bảng kê, số liệu hạch toán chi phí không đúng thực tế sẽ không được khấu trừ hoặc hoàn thuế GTGT và sẽ ấn định thuế TNDN.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Đối với các DN cơ quan thuế đang kiểm tra quyết toán thuế hoặc hoàn thuế GTGT, cơ quan thuế đã gửi xác minh, đối chiếu hàng mua vào, bán ra phải xác định rõ nội dung, thời gian kiểm tra, xác minh. Nếu kết quả xác minh đủ căn cứ xác định DN kê khai khống thì xử lý vi phạm.

Trường hợp qua xác minh không đủ căn cứ kết luận sai phạm của DN đồng thời DN chứng minh thực tế hàng hóa có mua, đã tiêu thụ thì không xử lý loại trừ doanh số và số thuế doanh nghiệp đã kê khai khấu trừ hoặc hoàn thuế.

Các cơ sở kinh doanh mua hàng hóa nông, lâm, thủy sản của người sản xuất, người đánh bắt thủy sản mà người bán không có hóa đơn thì được lập bảng kê và tính khấu trừ thuế GTGT đầu vào.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Bộ Tài chính cũng yêu cầu ngành thuế giải quyết các hồ sơ hoàn thuế GTGT còn tồn đọng và các trường hợp kiểm tra hoàn thuế, quyết toán thuế của năm 2003 trở về trước. Các trường hợp đã giải quyết hoàn thuế GTGT, quyết toán thuế theo chế độ và các văn bản hướng dẫn trước đây sẽ không điều chỉnh lại.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?