Thứ Năm, 25 tháng 11, 2004

Không giảm đồng loạt thuế linh kiện điện tử xuống 0%

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào

Bộ Tài chính sẽ không giảm đồng loạt thuế nhập khẩu linh kiện, phụ tùng điện tử xuống 0% mà sẽ cân nhắc một cách tổng thể, cân đối với chiến lược phát triển ngành điện tử, tin học.

Ngày 23/11, trong văn bản trả lời kiến nghị của Tổng Công ty Điện tử và Tin học (VEIC) và Hiệp hội các doanh nghiệp điện tử về thuế nhập khẩu linh kiện, phụ tùng điện tử, Bộ Tài chính cho biết Bộ dự kiến phân loại thành các nhóm và hướng xử lý đối với từng nhóm, cụ thể nhóm các sản phẩm hiện đã có mức thuế suất MFN từ 5% trở xuống là lò xo (7230), IC (8542), biến trở (8533), một số loại tụ điện (8532), bộ đổi điện DC (8504), mạch in (8534), điện trở, bóng bán dẫn, ống kính quang học đề nghị giữ nguyên như trước, không giảm xuống 0%.

Nhóm các sản phẩm đang có mức thuế suất MFN trên 5% dự kiến chia thành các phân nhóm nhỏ, trong đó bao gồm các linh kiện quan trọng trong nước đã đầu tư sản xuất như đèn hình, cuộn lái tia, loa, micro, dây dẫn. Theo Bộ Tài chính, mức thuế suất từ 15 đến 30% đề nghị được giữ nguyên nhằm bảo hộ chính sách hợp lý để khuyến khích đầu tư mở rộng sản xuất trong nước.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Theo Bộ Tài chính, việc giảm thuế nhập khẩu theo MFN của linh kiện, điện tử cần đảm bảo mức chênh lệch hợp lý so với mức thuế suất ưu đãi MFN của sản phẩm nguyên chiếc (đang được quy định ở mức 30 đến 50%). Ngoài ra, Việt Nam đang trong giai đoạn đàm phán gấp rút gia nhập WTO nên nếu giảm thuế đồng loạt xuống mức thấp sẽ ảnh hưởng đến tiến trình đàm phán, khó giữ được mức cam kết trần hợp lý để điều hành trong nước./.

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?