Thứ Ba, 9 tháng 11, 2004

Bộ Tài chính tổ chức lấy ý kiến về xây dựng chính sách thuế đối với linh kiện và phụ tùng ô tô

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Thực hiện Quyết định số 177/2004/QĐ-TTg ngày 5/10/2004 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam đến năm 2010 và tầm nhìn 2020, ngày 8/11/2004, tại Bộ Tài chính đã diễn ra cuộc họp lấy ý kiến về phương án xây dựng chính sách thuế nhập khẩu đối với linh kiện, phụ tùng ô tô, thay thế cho chính sách thuế nhập khẩu bộ linh kiện dạng CKD và IKD hiện hành.

Đại diện Bộ Tài chính Thứ trưởng Tài chính Trương Chí Trung đã chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có đại diện của các Bộ ngành liên quan, các Công ty, Tổng Công ty sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, cùng 11 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Tại cuộc họp đa số các đại biểu đã cơ bản nhất trí với chủ trương chuyển đổi từ chính sách thuế nhập khẩu theo bộ linh kiện CKD và IKD sang việc đánh thuế theo từng linh kiện và chi tiết phụ tùng. Do đây là vấn đề phức tạp và mang tính kỹ thuật, Thứ trưởng Trương Chí Trung đã đề nghị các doanh nghiệp có ý kiến tham gia cụ thể về các mức thuế suất dự kiến cũng như cách thức chi tiết danh mục các chủng loại phụ tùng. Bộ Tài chính sẽ nghiên cứu tiếp thu, đảm bảo dung hoà được lợi ích của các nhà sản xuất lắp ráp cũng như các đơn vị sản xuất linh kiện, phụ tùng trong nước.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Mục đích của việc chuyển đổi này là để khuyến khích việc phát triển ngành công nghiệp ô tô và phụ tùng ô tô trong nước. Các mức thuế suất cụ thể cho từng danh mục được xây dựng trên cơ sở gắn với định hướng quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô quy định tại Quyết định số 177/2004/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và khả năng sản xuất trong nước trên cơ sở đảm bảo mức thuế suất thuế nhập khẩu bình quân gia quyền của các linh kiện, phụ tùng bằng hoặc biến động không lớn so với mức thuế suất CKD hiện hành, đặc biệt là đối với các loại xe đang chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

Việc chuyển đổi sẽ làm phát sinh thêm nhiều công việc mới cho cả bản thân doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước, nhất là trong việc kê khai hải quan và tính thuế nhập khẩu. Để có thời gian chuẩn bị trước khi chuyển sang thực hiện chính sách thuế mới, một số doanh nghiệp và Bộ, ngành đã đề nghị cho phép áp dụng một thời gian chuyển đổi nhất định.

Ngoài ra, để tạo điều kiện cho quá trình tổ chức thực hiện khai báo thủ tục hải quan, giảm thiểu những sai sót không cần thiết và khắc phục được vấn đề áp mã tính thuế không thống nhất giữa các cơ quan hải quan khác nhau, các đại biểu cũng đã nhất trí với đề xuất của Thứ trưởng Trương Chí Trung là cần phải tổ chức một lớp tập huấn cho các đối tượng là cán bộ hải quan, cán bộ phụ trách nhập khẩu của các doanh nghiệp về các nội dung liên quan đến việc kê khai, tính thuế nhập khẩu theo linh kiện, phụ tùng.
kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào

nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?