Thứ Tư, 24 tháng 11, 2004

VAMA: Thuế ôtô mới cần ít nhất 1 năm chuẩn bị

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào

Bản đóng góp lần 2 về việc xây dựng biểu thuế đối với linh kiện, phụ tùng rời (PxP) của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) đã được gửi đến Bộ Tài chính. Theo đó, VAMA cho rằng cần có ít nhất 1 năm chuẩn bị trước khi các doanh nghiệp chính thức áp dụng mức thuế mới.

Trong thời gian 1 năm đó, VAMA đề nghị Bộ Tài chính áp dụng đồng thời hai chính sách thuế theo bộ linh kiện CKD và theo từng linh kiện rời PxP và cho phép doanh nghiệp tùy chọn phương pháp nào thuận lợi cho hoạt động của công ty.

Biểu thuế PxP được Bộ Tài chính xây dựng theo chỉ đạo của Chính phủ, nhằm thay thế cho cách tính thuế theo bộ linh kiện CKD, IKD như hiện hành. Một cuộc họp đối thoại giữa Bộ Tài chính, các cơ quan hữu quan của Chính phủ và các nhà sản xuất ôtô về biểu thuế này vừa được tổ chức hôm 8/11 vừa qua.

Trong bản đóng góp, VAMA cũng bày tỏ hy vọng chính sách thuế mới sẽ không làm tăng gánh nặng thuế cho doanh nghiệp so với chính sách hiện hành dựa trên bộ linh kiện CKD. Đồng thời, Bộ Tài chính nên áp dụng các mức thuế khác nhau theo chủng loại xe: xe chở người từ 16 chỗ chở xuống, xe chở người trên 16 chỗ, xe tải từ 10 tấn chở xuống và xe tải trên 10 tấn.

kế toán hà nội - công ty dịch vụ kế toán hà nội đã phát triển như thế nào
Ngoài ra, VAMA còn đề nghị các mức thuế suất PxP cụ thể cho từng linh kiện, được xác định theo định hướng như sau:

< 16 chỗ
(CKD = 25%)
> 16 chỗ
(CKD = 15%)
< 10 tấn
(CKD = 5 - 10%)
> 10 tấn
(CKD = 3 - 5%)
Linh kiện lắp thành bộ, cụm hoàn chỉnh
25%
15%
10%
5%
Linh kiện lắp thành tiểu cụm
15%
5%
3%
3%
Linh kiện rời
10%
5%
3%
3%
Nguyên vật liệu
0%
0%
0%
0%


nguồn : gdt.gov.vn
trung tâm kế toán tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài Xem Nhiều Nhất

Lưu trữ Blog

^ Back to Top
1
Bạn cần hỗ trợ?